Bộ VHTTDL có quyền tước danh hiệu HH của Mai Phương Thúy

( PHUNUTODAY ) - Trong quy chế mới sửa đổi, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có quyền tước danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy.

(Phunutoday) - Phần lớn độc giả Phunutoday cho rằng bộ ảnh Nét đẹp Xuân thì của Mai Phương Thúy đang làm dâm hóa tà áo dài của người con gái Việt, nặng hơn có độc giả còn yêu cầu tước danh hiệu hoa hậu Việt Nam của Mai Phương Thúy. Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VHTTDL) cũng đang cân nhắc chế tài cho việc tước danh hiệu này.

Ảnh nóng trong áo dài của Hoa hậu Mai Phương Thúy


Có thẩm quyền tước danh hiệu Hoa hậu

Ngày 10/2, trong bài phỏng vấn trên Phunutoday, ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL cho biết không đủ thẩm quyền để tước danh hiệu.

"Nói rằng tước danh hiệu Hoa Hậu của Mai Phương Thúy thì tôi không dám khẳng định tước được danh hiệu của cô ấy. Bởi quy chế của mình quy định người nào công nhận thì người đó có quyền tước"

Ngoài ra, ông Động cho biết thêm Bộ chưa có chế tài xử lý cụ thể là: "Khó một cái là việc phong danh hiệu là do BTC mà sau mỗi cuộc thi BTC giải tán ngay, còn đối với chúng tôi là cơ quan quản lý Nhà nước thì đâu có tổ chức cuộc thi Hoa hậu đó. Nên bây giờ chúng tôi mà làm thì lại rất khó. Vì thế cho nên có nhiều cái còn vướng nên chưa xử lý được".

Tuy nhiên, trên thực tế, trái với những lời phát ngôn trên, theo những văn bản Quy phạm pháp luật, Bộ VHTTDL có quyền tước danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy.

Cụ thể, năm 2008, Bộ VHTTDL đã ban hành Quy chế sửa đổi trong việc tổ chức thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp.

Theo đó, ở phần trách nhiệm, quyền hạn của Bộ VHTTDL có điều khoản cho phép Bộ: "Tước danh hiệu của thí sinh đoạt giải khi thí sinh vi phạm quy định của Quy chế này và các quy định của pháp luật khác có liên quan, gây hậu quả xấu".

Trong khi đó, một đại diện của báo Tiền Phong - đơn vị giữ bản quyền cuộc thi cũng cho biết, để tước vương miện của Mai Phương Thúy, cần xem xét quy chế của Bộ và quy chế của Ban tổ chức đưa ra ở thời điểm năm 2006 - khi Mai Phương Thúy thi hoa hậu.

Quy chế tổ chức thi Hoa hậu của Bộ Văn hóa Thông tin ban hành năm 2006 trước đây chỉ quy định: "Thí sinh đạt danh hiệu tại các cuộc thi Hoa hậu, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ bị ban tổ chức cuộc thi ra quyết định tước danh hiệu".

Như vậy, với quy chế sửa đổi năm 2008, Bộ VHTTDL hoàn toàn có đủ thẩm quyền tước danh hiệu của một thí sinh thi hoa hậu, hoa khôi người đẹp.
 

Bộ
Bộ VH,TT&DL có quyền tước danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy

"Thật tình Thúy rất bối rối"

Trong một diễn biến khác, trước thông tin Bộ VHTTDL có thể sẽ tước vương miện hoa hậu, Mai Phương Thúy tỏ ra quá bất ngờ và bối rối khi trả lời báo chí.

"Quả thật Thúy bất ngờ trước thông tin này. Bộ ảnh trên Thúy chụp cách đây đã hơn 4 năm khi Thúy còn cộng tác với anh Việt Hùng. Chính anh là stylist cho bộ ảnh trên để đấu giá làm từ thiện.

Lúc ấy Thúy còn rất trẻ nên thấy mục đích tốt của bộ ảnh nên sau khi ra lò bộ ảnh đã được mang đi đấu giá. Hai bức ảnh xôn xao những ngày vừa qua là những tấm ảnh của nhiếp ảnh gia giữ lại làm kỉ niệm chứ không tung ra.

Tuy nhiên, sau một lần tình cờ một phóng viên thấy được liền xin nhiếp ảnh để đăng lại thì hai tấm ảnh này lọt ra ngoài.

Thật tình Thúy rất bối rối nên quyết định thế nào tùy thuộc vào quyết định của Bộ VHTT&DL cùng Báo Tiền Phong là đơn vị tổ chức. Hiện giờ Thúy chỉ tâm sự như vậy".

Còn Hoa Hậu Ngọc Hân, bạn thân của Mai Phương Thúy cho biết cũng rất bất ngờ trước thông tin trên.

"Đầu năm hai đứa xem sao thấy sao của Thúy năm nay xấu, không ngờ mọi chuyện diễn tiến nhanh đến vậy.

Hân cũng đang chờ quyết định của Bộ VHTTDL và đơn vị tổ chức là báo Tiền Phong xem thế nào. Tuy nhiên Hân mong mọi người sẽ thông cảm cho Thúy bởi sự việc xảy ra cách đây khá lâu nên Hân nghĩ không cần khắt khe đến vậy.

Tuy nhiên, Thúy cũng cần rút kinh nghiệm để sai lầm đáng tiếc không xảy ra nữa".

Nét gợi cảm của Mai Phương Thúy trong áo dài

 

  • Kim Hảo

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn