Ngâm mộc nhĩ vào nước nóng là dại, sai lầm kinh điển mà nhiều người mắc phải khiến bạn rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Mộc nhĩ là một gia vị không thể thiếu trong bếp nhà bạn, nhưng nếu không chế biến đúng cách dễ gây ngộ độc cho bạn.

Không ngâm bằng nước nóng

Thói quen của nhiều người thường có thói quen ngâm mộc nhĩ vào nước nóng trước khi chế biến để nó nở nhanh mà không biết rằng cách này tuyệt đối không được làm bởi nó sẽ dễ làm cho morpholine là chất độc có trong nấm nên cần phải ngâm trong nước lạnh để chất độc này có thời gian hòa tan vào nước.

Ngoài ra, khi bạn ngâm mộc nhĩ bằng nước sôi, vì nở nhanh nên không có nhiều thời gian để thẩm thấu dần như nước lạnh nên khi bạn chế biến mộc nhĩ dễ bị nhũn, dính không giữ được chất dinh dưỡng.

Không ăn mộc nhĩ tươi

Một trong nhưng sai lầm khi ăn mọc nhĩ là bạn sử dụng mộc nhĩ tươi vì khi còn tươi mộc nhĩ có chứa chất morpholine nhạy cảm ánh sáng, nếu sau khi ăn mộc nhĩ tươi mà cơ thể tiếp xúc với ánh sáng có thể làm cho da bị ngứa, phù nề, hoặc ngộ độc cơ thể.

Không nên ngâm mộc nghĩ vào nước nóng

Không nên ngâm mộc nghĩ vào nước nóng

Bạn chỉ nên sử dụng mộc nhĩ phơi khô bởi lúc này chất cảm quang tự nhiên mất đi, độc tính cũng biến mất, ăn vào không còn gì nguy hại nữa.

Những người không nên ăn mộc nhĩ

- Phụ nữ mang thai: Mộc nhĩ đen có tác dụng giúp bồi bổ tỳ nhưng đồng thời cũng có tác dụng hoạt huyết tiêu ứ không có lợi cho quá trình sinh trưởng và ổn định của thai nhi, nên không nên ăn.

- Người tiêu hóa kém: Khi bạn đang mắc các bệnh về đường tiêu hóa bạn không nên sử dụng mộc nhĩ, bởi mộc nhĩ có tính hàn, bổ âm nên người đi ngoài phân lỏng, người hay bị đầy bụng, người nhiễm hàn… không nên ăn mộc nhĩ để tránh trường hợp bệnh sẽ nặng thêm.

- Người có cơ địa dị ứng: Nếu bạn bị dị ứng với mộc nhĩ thì bạn không nên ăn bở nó có thể gây nguy hiểm cho bạn.

Không ăn mộc nhĩ tươi

Không ăn mộc nhĩ tươi

Cách ngâm mộc nhĩ an toàn

Khi ngâm mộc nhĩ bạn nên ngâm vào nước lạnh trong một khoảng thời gian nhất định giúp cho món ăn trở nên ngon hơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn