Vụ cháy ở chung cư Carina Plaza: Có 1 ca tiên lượng rất nặng

( PHUNUTODAY ) - Tính đến chiều 23/3, số nạn nhân từ vụ cháy chung cư Carina Plaza đến điều trị tại bệnh viện là 91 người. Hiện có 35 người xuất viện, còn 56 người vẫn đang điều trị tại các bệnh viện.

 Trước đó, sau khi nhận được thông tin về đám cháy tại chung cư Carina, ngành y tế TPHCM đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện, chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, đến 11 giờ trưa ngày 23/3, bệnh viện tiếp nhận 10 bệnh nhân trong vụ cháy. Các nạn nhân được đưa đến cấp cứu chủ yếu bị phỏng đường hô hấp. Các bác sĩ đã hút khói bụi cho các nạn nhân, giải phóng được 80/100 lượng bụi mà nạn nhân hít phải. 

13-nguoi-tu-vong-hon-60-nguoi-dang-duoc-cap-cuu-trong-vu-chay-chung-cu-Carina-c---p-c---u-1521774700-width653height490

Bệnh nhân nặng nhất là nam thanh niên 30 tuổi, sau khi nội soi được đưa vào hồi sức tích cực. Các bệnh nhân còn lại được chuyển lên khoa Nội hô hấp và khoa Hồi sức cấp cứu để tiếp tục điều trị. Ban Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo tập trung tối đa nhân lực để cứu chữa cho các bệnh nhân.

Tính đến chiều nay, trường hợp nặng nhất là bệnh nhân Lê Phan Trọng Nh (sinh năm 1988) vẫn đang trong tình trạng hôn mê, tổn thương não nặng, phải thở máy. 3 bệnh nhân khác đang phải thở ô xy (gồm 1 bệnh nhân nam sinh năm 1973, một bệnh nhân nữ sinh năm 1984 và một bệnh nhân nữ sinh năm 2000) , tiếp tục theo dõi tình trạng bỏng hô hấp do ngạt khí CO.

Ngoài ra có 2 mẹ con bệnh nhân Huỳnh Thị Kim Ch. (sinh năm 1977) và Nguyễn Quỳnh T.A (sinh 2013) cũng đang được theo dõi tình trạng bỏng hô hấp do ngạt khí CO. Dù bệnh nhân có thể tự thở nhưng tiên lượng có thể nặng hơn.

20180323-chay-chung-cu-carina-plaza-hinh-anh-hon-2-gio-cuu-tram-nguoi-mac-ket-1

Tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, tính đến chiều ngày 23/3, đã có 12 bệnh nhân được đưa về bệnh viện. Theo Bác sĩ Nguyễn Quang Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, các bệnh nhân chuyển về bệnh viện cấp cứu có dấu hiệu khó thở, tức ngực, bỏng niêm mạc, bỏng mắt. Trong số đó có 3 trường hợp nặng hơn, suy hô hấp do hít phải nhiều khói độc đang được điều trị tích cực. Một số bệnh nhân đã ổn định và có thể xuất viện trong ngày. Riêng một số bệnh nhân bị bỏng niêm mạc mắt đang được các bác sỹ chuyên khoa mắt kiểm tra.

Bệnh viện Triều An cũng cho biết tiếp nhận cấp cứu 9 nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina, trong đó 3 trường hợp được chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu), 5 trường hợp tạm ổn sức khỏe và đã xuất viện. Bệnh viện Quận 6 cũng tiếp nhận 27 trường hợp và đã có 10 trường hợp được chuyển viện và 9 trường hợp được cho về.

Tại Bệnh viện Quốc tế City, tính đến chiều 23/3 đã có 26 người đến khám, điều trị tại bệnh viện, trong đó có 6 trẻ em, 1 người quốc tịch nước ngoài, 8 người đang điều trị ở khoa Nội, 2 ca nặng đang được theo dõi đặc biệt tại khoa hồi sức tích cực. Theo PGS.TS Nguyễn Tấn Cường, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Quốc tế City, đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, 10 ca đã hồi phục và được xuất viện.

Riêng tại Bệnh viện Nhi đồng 1, đến 8 giờ sáng bệnh viện tiếp nhận tổng cộng 10 bệnh nhi là nạn nhân của vụ cháy chung cư Carina. Hiện có 8 bệnh nhi đã ổn định, 2 bệnh nhi nguy kịch hơn đang được hỗ trợ hô hấp bằng máy. Trong số 8 bệnh nhi, có một bệnh nhi chỉ mới 3 tháng tuổi, bệnh nhi lớn nhất là 12 tuổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn