Động thái lạ của tuyển VN trước thềm đại chiến Nhật Bản: Điềm báo cho một kết thúc đẹp

( PHUNUTODAY ) - Trước thềm diễn ra trận đấu lịch sử với tuyển Nhật Bản, đội bóng của ông Park đã có những động thái khiến người hâm mộ tin tưởng vào 1 chiến thắng vẻ vang.

Đội tuyển Việt Nam sắp bước vào trận cầu khốc liệt nhất từ đầu giải đến nay khi phải đối mặt với đội bóng hàng đầu châu lục – Nhật Bản. Thế nhưng những hình ảnh trong những ngày nghỉ ngơi vừa qua của các chàng trai sao vàng khiến không ít người ngạc nhiên.

Đứng trước một đối thủ nặng ký, thay vì chỉ chăm chăm tập trung vào những giờ luyện tập căng thẳng, huấn luyện viên Park Hang Seo đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi, tự do mua sắm, thư giãn. Không chỉ vậy, người thầy Hàn Quốc còn tổ chức một buổi chơi gameshow để gắn kết tinh thần toàn đội cũng như giảm tải áp lực cho trận cầu đêm mai. Trong đó, vị thuyền trưởng Park cũng tham gia tranh tài cũng các học trò của mình.

VN_15c47f2379759ef419ce673t09841927

Không chỉ vậy, bên cạnh đoạn clip ghi lại cảnh thầy trò HLV Park thư giãn cùng nhau, toàn đội vẫn không quên nhắn nhủ đến người hâm mộ: “ Bạn đang lo lắng trước thử thách lớn? Bạn đang chịu áp lực trước nhiều sự kỳ vọng? Đừng lo, hãy xả “xì trét” cùng Đội tuyển Việt Nam nhé. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận Tứ kết gặp đối thủ mạnh Nhật Bản “.

VN_15c47f23d97bbbdc19ce736t0984192d

Ngay khi những hình ảnh và thông điệp này được chia sẻ đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngoài việc nhận thấy được sự đoàn kết giữa đội tuyển, người hâm mộ phải ngả mũ khâm phục trước tinh thần lạc quan, tự tin và thái độ không ngại khó khăn, sẵn sàng trước những thử thách lớn của những chiến binh sao vàng.

VN_15c47f23b973f40c19ce721t0984192b

Ngọn lửa tinh thần được ông Park Hang Seo truyền đến các học trò của mình thể hiện rõ ở những tuyển thủ. Với vị thế là một đội bóng nhỏ, yếu thế hơn so với những tên tuổi đã vang danh châu lục và thậm chí là vươn đến quốc tế như Nhật Bản, các cầu thủ Việt Nam vẫn tự tin và không hề tỏ chút căng thẳng, lo lắng mà thay vào đó là sự lạc quan và tinh thần sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn. Phong thái ung dung, thư thả và tràn đầy tự tin của những chàng trai luôn hiện diện ở mọi khoảnh khắc từ sân tập cho đến thời gian nghỉ ngơi.

VN_15c47f23c97273bc19ce728t0984192c

Có lẽ, thái độ và tinh thần đầy tích cực này của toàn đội chính là điều giúp đội tuyển Việt Nam đi từ kỳ tích này đến kỳ tích khác, liên tục lập nên những thành tích lịch sử trong hơn 1 năm qua. Chính tư tưởng mà người thầy Hàn Quốc đem đến đã tạo ra sự khác biệt cho đội bóng hiện nay, và xa hơn nữa là đã tạo ra một nguồn cảm hứng bất tận cho hàng triệu người dân Việt.

Lo lắng, sợ hãi và luôn căng thẳng khi phải đối diện với thử thách không bao giờ đem lại kết quả tốt. Không cần biết dù chúng ta nhỏ bé, yếu thế, hay phải đối diện với những khó khăn, thách thức lớn thế nào, chỉ cần giữ vững sự tự tin, tinh thần lạc quan cùng tâm thái cởi mở, tích cực, chắc chắn sẽ gặt được trái ngọt. Và tuyển Việt Nam chính là một ví dụ điển hình cho quan niệm sống ấy.

Bản lĩnh và tinh thần thép của tuyển Việt Nam đã tiếp thêm niềm tin cho hàng triệu người dân tại quê nhà về một cái kết đẹp trong trận đấu sắp tới. Vào 20h ngày 24/1, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào trận đối đầu với Nhật Bản. Và dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa thì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có thể ngẩng cao đầu mà bước đi bởi vì người hâm mộ biết rằng họ đã nỗ lực hết mình để có thể đạt được kết quả ấy.

Chờ nước cờ táo bạo của ông Park Hang-seo

VN_15c47f23997048c019ce703t09841929

Sau những gì thể hiện, không đội bóng nào có thể đánh giá thấp tuyển Việt Nam. Châu Á bây giờ phải dành sự tôn trọng nhất định cho nhà vô địch AFF Cup 2018. Vị thế thầy trò Park Hang-seo giờ đã khác. Họ cũng sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng, đủ khả năng chơi tấn công trước các tên tuổi lớn.

Theo ông Robert Alberts, tuyển Việt Nam đã làm bất ngờ người xem khi rũ bỏ hình ảnh nhập cuộc bảo thủ thường thấy trong chiến thắng trước Jordan. Và tới đây, họ cần làm điều đó trước Nhật Bản. Đó sẽ là canh bạc táo bạo, nhưng yếu tố này có thể khiến đại diện xứ sở hoa anh đào bất ngờ.

Trong bóng đá, cơ hội chỉ đến khi một đội mạnh dạn cầm bóng và hướng lên phía trên. Với tuyển Việt Nam, họ không có gì để mất ở trận đấu này. Ngay cả khi thất bại trước Nhật Bản, những chàng trai áo đỏ vẫn có quyền ngẩng cao đầu. Họ đã khiến châu Á phải chú ý đến mình.

Hình ảnh tuyển Việt Nam áp đảo Nhật Bản có thể sẽ rất lạ lẫm với người hâm mộ. Đại diện Đông Nam Á đang có những cầu thủ tấn công chất lượng, như Công Phượng, Quang Hải hay Phan Văn Đức. Vì vậy, thật phí phạm nếu họ không được chơi thứ bóng đá sở trường.

"Đã tới vòng này, các đội hiển nhiên nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Tôi tin Nhật Bản biết đâu là sức mạnh của Việt Nam. Vậy nên, sự táo bạo từ một trong hai đội, đặc biệt là từ đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, có thể định đoạt số phận trận đấu"

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn