10 loại trái cây giàu vitamin C cực tốt cho trẻ

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè đang đến, các mẹ nhớ cho bé ăn nhiều hoa quả để bé luôn khỏe mạnh nhé. Dưới đây là những loại trái cây cực tốt cho các bé.

Quả chà là

Lưu ý rằng, quả chà là tươi sẽ nhiều chất dinh dưỡng hơn quả chà là đã được xử lý. Trung bình 100 gram quả chà là chứa tới 380mg vitamin C. Ngoài ra, quả chà là còn rất giàu chất đạm, canxi, phốt pho, selen cùng nhiều nguyên tố vi lượng khác.

Kiwi

20170915175204-kiwi3-1505532066588

Kiwi cũng là một loại trái cây rất giàu vitamin C. Kiwi chua chua, ngọt ngọt là món khoái khẩu của nhiều em bé. Không những thơm ngon, kiwi có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn các loại trái cây khác.

Không những giàu vitamin C, kiwi còn rất giàu canxi, lượng canxi trong kiwi nhiều hơn bưởi 2,6 lần, táo 17 lần, chuối 4 lần.

Táo

Táo là một trong những thực phẩm hoàn hảo nhất dành cho trẻ sơ sinh bắt đầu ăn dặm. Nó không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn dễ tiêu, ít gây dị ứng cho bé.

Trong táo có nhiều carbohydrat, vitamin C, kali và chất xơ. Vừa cung cấp năng lượng cho bé, vừa ngăn ngừa táo bón.

Món táo thường được coi là một bữa ăn phụ, bữa ăn nhanh cho bé.

comment-empecher-avocat-noircir-6732

Bơ là một loại siêu thực phẩm, chứa nhiều chất béo không bão hòa, có lợi cho sự phát triển trí tuệ và giúp trẻ tăng cân nhanh.

Trái cây này cũng rất giàu beta carotene, folate, kali, vitamin B và lutein carotenoid.

Với bơ, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn hoặc xay nhuyễn, không cần nấu chín.

Ớt chuông

Ớt chuông có mùi vị hơi lạ khiến nhiều bà mẹ xa lánh và tránh cho con mình ăn loại thực phẩm nhưng thực chất ớt chuông là một loại rau rất giàu vitamin C.

Đây là loại rau chứa lượng vitamin C cao nhất trong số các loại rau quả. 100 gram ớt chuông chứa đến 100mg vitamin C. Trẻ ăn ớt chuông vừa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy, vừa thúc đẩy nhu động ruột, tăng cường sự thèm ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn