Chuyên gia chia sẻ: 3 bí quyết giúp mẹ bầu sinh con thông minh, ngoan ngoãn từ trong trứng nước

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu muốn sinh con thông minh đừng bao giờ quên những thói quen tốt dưới đây:

Nghe nhạc, đọc sách, vẽ tranh,…

Trong quá trình mang thai mẹ bầu luôn ước muốn cho thai nhi của mình thông minh ngoan ngoãn từ trong bụng mẹ. Theo các chuyên gia cho biết khi mẹ bầu thường xuyên nghe nhạc, nhất là nhạc cổ điển, khi mang thai không chỉ giúp mẹ và bé cùng thư giãn mà còn giúp kích thích sự phát triển não bộ của thai nhi. Đồng thời, điều này còn giúp bé thông minh hơn và ngoan ngoãn hơn sau khi chào đời.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến khích mẹ bầu vẽ tranh, đọc sách cho bé nghe. Mẹ bầu không cần quá quan trọng chuyện đẹp xấu, mà chính sự sáng tạo và những cảm xúc của mẹ trong lúc vẽ sẽ giúp kích thích não bộ của thai nhi phát triển. Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, giúp tinh thần luôn vui vẻ, lạc quan sẽ rất tốt cho sự phát triển thể chất và tinh thần của thai nhi.

Mẹ bầu nên nghe nhạc, đọc sách giúp thai nhi thông minh hơn

Mẹ bầu nên nghe nhạc, đọc sách giúp thai nhi thông minh hơn

Đảm bảo dinh dưỡng phù hợp

Trong quá trình mang thai để đảm cho bé luôn khỏe mạnh, sinh ra thông minh biết nghe lời thì mẹ nên đảm bảo chế độ ăn hợp lý và đầy đủ dưỡng chất. Theo các chuyên gia dinh dưỡng mẹ bầu cần được cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm chính trong bữa ăn mỗi ngày, gồm: chất bột đường; chất đạm; chất béo; vitamin, khoáng chất, chất xơ…

Mẹ bầu nên tránh xa những thực phẩm gây hại cho bé như đồ ăn nhanh, chiến rán, nhiều dầu mỡ, đường, muối, đồ chua, đồ cay, cà phê, rượu bia, nước ngọt… để đảm bảo sức khỏe của bé.

Mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng tốt

Mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng tốt

Bổ sung thực phẩm giàu omega-3

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ mang thai cần được bổ sung Omega-3 để tăng cường sự phát triển não bộ cho thai nhi sinh ra khỏe mạnh, thông minh hơn.

Thành phần Omega-3 tác động tích cực tới sự phát triển trí não của thai nhi, giúp tăng khả năng phản xạ, khả năng học tập và tập trung của trẻ sau khi chào đời.

Mẹ bầu nên ăn những thực phẩm giàu Omega-3 có chứa trong một số loại cá, đặc biệt là cá béo như cá trích, cá mòi, cá thu và cá hồi, và các loại thịt động vật. Ngoài ra, thành phần Omega-3 cũng có trong các loại hạt như hạt bí ngô, hạt hướng dương, quả óc chó và trứng, bánh mỳ, nước hoa quả hay rau lá xanh thẫm… tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu.