Clip các anh bộ đội bất chấp đêm ngày, dầm mưa đi giao hàng cho người dân khiến CĐM xúc động

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm chiến sĩ dầm mưa, gửi đồ ăn cho các hộ gia đình khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Đoạn clip được quay vào chiều 30/8 tại Q.12 (TP.HCM). Các chiến sĩ vì mong muốn sớm gửi thực phẩm để bà con chuẩn bị bữa tối, nên dù có cơn mưa to bất chợt, những người lính này đã làm việc dưới cơn mưa tầm tã.

Vừa đi phát đồ, 1 chiến sĩ vừa hô hào "ra lấy rau bà con ơi", trong khi những người khác cũng khẩn trương xách đồ, đưa đến từng gia đình.

1-16304900962991635033386

Trong một clip khác được dân mạng chia sẻ, hình ảnh các anh bộ đội dầm mưa đi phát đồ trong đêm. Theo chia sẻ của chủ nhân clip này, thời điểm đó đang là tầm 11h, 12h đêm, nhìn trong clip thì cũng thấy trời đang mưa, thế nhưng các chiến sĩ bộ đội vẫn xách những túi đồ lỉnh kỉnh đến đặt trước cửa từng nhà.

Những hình ảnh ấm áp này ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự yêu mến, cảm kích của người dùng mạng.

Không ít dân mạng cho biết họ hoàn toàn cảm động trước tình cảm, sự hi sinh của lực lượng tuyến đầu trong thời gian qua. Cũng tại đây, khá nhiều netizen đã bày tỏ sự trân trọng, đồng thời gửi lời cảm ơn, chúc sức khoẻ đến họ.

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các anh vẫn luôn mang nhu yếu phẩm đến tận nơi cho người dân với sự nhiệt tình, quý trọng nhất.

Tuy nhiên, có không ít trường hợp người dân nhờ các chiến sĩ bộ đội đi chợ hộ nhưng sau đó lại "bom" hàng. Điều đó gây ra rất nhiều khó khăn cho họ, đồng thời khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Điển hình là ngày 27/8, tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, có khoảng 30 đơn hàng người dân đặt mà không lấy. Khi gọi tới thì một vài số điện thoại không bắt máy, những trường hợp còn lại thì nói không đặt.

Bên cạnh quận Tân Phú, trước đó tại TP Thủ Đức, quận 8, quận 6 cũng liên tục xảy ra tình trạng này.

Về phương thức thanh toán, các đội hình đi chợ hộ tại TP HCM đang triển khai nhiều cách. Với những nơi bán hàng theo combo, người dân sau khi đặt xong sẽ chuyển khoản, thanh toán trước cho cán bộ hoặc nhân viên cửa hàng phụ trách. Sau khi tiền chuyển về tài khoản, đơn hàng mới được chấp nhận. Nhưng một số địa bàn khác lại chọn phương thức linh hoạt cho người dân đặt cọc, dao động từ 200.000-300.000 đồng hoặc ứng tiền trước.

Như tại Bình Trưng Đông, Bí thư Đoàn phường này cho biết không áp dụng cứng nhắc một hình thức thanh toán vì một số nơi người dân không có tiền trong tài khoản, cũng không đủ tiền để mua combo. Với phương thức này, khi nhận đi chợ hộ, cán bộ phụ trách sẽ tự trả tiền trước cho các đơn hàng. Đến khi người dân nhận được, họ mới chuyển khoản trả lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link