Tiên dược giá rẻ giúp cả đời sống khỏe thọ lâu chẳng tốn tiền mua thuốc

( PHUNUTODAY ) - Tiên dược giá rẻ giúp cả đời sống khỏe thọ lâu chẳng tốn tiền mua thuốc ai cũng nên biết để tận dụng.

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội cho biết, củ gừng có thành phần tinh dầu, tinh bột, chất cay. Các chất trong gừng có tác dụng hạ nhiệt, giảm đau và giảm ho, chống viêm, chống co thắt, chống nôn, chống loét và tốt cho đường tiêu hóa… Trong mùa đông, nhất thiết nhà nào cũng nên để sẵn một vài củ gừng trong nhà để phòng bệnh.

1523083790-846-g---ng-t----i-1523083562-width640height427

Dưới đây là một số tác dụng của gừng và bài thuốc đơn giản từ củ gừng:

Chống tiêu chảy

Gừng nướng 60g, giã nát, rang, bọc bằng vải đắp lên rốn (phủ trên huyệt đan điền), đặt trong 1 - 2 giờ. Chữa tiêu chảy vì tỳ hàn, phân loãng, sôi bụng đau thắt.

Chống nôn đặc biệt tốt cho người bị say tàu xe

Trước khi lên tàu, nếu ăn một lát gừng tươi bằng ngón tay cái, sẽ hạn chế được tình trạng nôn mửa.

Chữa trúng gió

Người bị trúng gió dùng gừng cũng được dùng để đánh gió. Do có tính ấm, kích thích các đầu dây thần kinh giao cảm, việc đánh gió bằng gừng giúp người bệnh gia tăng sức đề kháng, mau hết bệnh.

Chữa viêm nhiễm đường hô hấp

Người bị ho hen, viêm họng... ăn một bát cháo nóng nấu với gừng hoặc ly trà gừng nóng.

Bong gân, sưng đau do ngã

Lấy gừng tươi giã nát với ít muối bó vào chỗ đau, để qua đêm sẽ giảm.

Xoa bóp vết bầm tím

Dùng gừng tươi giã nát ngâm với rượu để xoa bóp có thể làm giảm cơn đau nhức các loại.

Chữa đầy bụng, rối loạn tiêu hóa

drinking-lemon-water-ginger-1500282135240-29-0-600-921-crop-1500282201065

Dùng nước gừng tử tô: tử tô tươi (cả cành lá) 30 - 60g, gừng tươi 20g. Các vị sắc lấy nước, thêm đường, uống.

Chữa cảm cúm

Dùng gừng tươi 20g, kinh giới 20 - 30g, tử tô diệp 20 - 30g, trà 30g. Các vị sắc lấy nước, thêm đường đỏ khuấy đều, uống. Dùng rất tốt cho người bị ngoại cảm phong hàn (cảm cúm).

Khắc phục da sần vỏ cam

Trà gừng giúp cải thiện lưu thông máu và làm ấm làn da của bạn. Gừng cũng giúp loại bỏ các mô mỡ dưới da, gây nên sự sần sùi trên da, làm cản trở ngăn ngừa hình thành cellulite mới.

Công thức: Trộn 1 muỗng canh gừng với nước ép gừng, thêm 0.5 lít nước. Thêm 1-1,5 ly muối biển. Thấm dung dịch này lên một miếng bọt biển và sử dụng trên tất cả các vùng da có vấn đề.

Tăng cường miễn dịch

Gừng làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp chống lại các bệnh khác nhau nhờ axit ascorbic, vitamin A và B, kẽm, canxi, iốt, kháng sinh tự nhiên. Thêm 1 muỗng canh bột hoặc nước ép gừng vào trà đen hoặc xanh.

Ngâm gừng tươi với mật ong, kết hợp cùng chanh. Dùng một thìa vào mỗi buổi sáng hoặc thêm vào ly nước ấm sẽ giúp bạn tăng sức đề kháng, đặc biệt trong mùa cúm.

Giảm đau

Gừng đề kháng tốt với các quá trình viêm và đau, bao gồm đau cơ sau khi tập thể dục cường độ cao, đau bụng kinh ở phụ nữ, và viêm khớp.Thêm gừng và nghệ,1 thìa mật ong cùng vài giọt chanh vào nước ấm rồi uống.

photo-1-1500633296123-14-42-422-700-crop-1500633372460

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG GỪNG

- Không nên sử dụng gừng nếu bạn có vấn đề tim hoặc gan, nếu nhiệt độ cơ thể của bạn đang tăng lên... Không sử dụng gừng nếu bạn có vết thương chảy máu hoặc đang mang thai ở giai đoạn 2 và 3.

- Tinh dầu gừng tươi cũng rất hữu ích. Bạn có thể thêm vào các món ăn, bánh ngọt, và đồ uống...

- Hãy chắc chắn rằng bạn không dị ứng với gừng, đặc biệt trước khi áp dụng một mặt nạ với chiết xuất từ gừng với mục đích làm đẹp. Hãy thử kích ứng da trên vùng khuỷu tay của bạn trước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn