Mách bạn bài thuốc trị dứt thoái hóa cột sống cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Mách bạn bài thuốc trị dứt thoái hóa cột sống cực hiệu quả ai cũng nên tham khảo để dùng hoặc mách người thân khi cần.

Bệnh thoái hóa cột sống gây ra rất nhiều bất tiện trong hoạt động, sinh hoạt hằng ngày, nhất là ảnh hưởng đến sức khỏe bởi các cơn đau nhức kéo đến liên tục và ngày càng trầm trọng. Vì thế, tốt nhất hãy điều trị kịp thời khi bệnh thoái hóa còn nhẹ tránh để lâu ngày sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Thoái hóa cột sống là căn bệnh mãn tính, liên quan chặt chẽ tới quá trình lão hóa xương do phải chịu nhiều tải trọng xảy ra liên tục. Bệnh thoái hoá cột sống bản chất là những biến đổi hình thái gồm các biến đổi thoái hóa ở đĩa đệm, thân đốt sống và ở các mỏm gai sau.

cot-song

Những nguyên nhân thoái hóa cột sống điển hình

Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống xảy ra do rất nhiều yếu tố như:

● Lão hóa tự nhiên: Tuổi càng cao cột sống càng dễ thoái hóa, tình trạng loãng xương, bào mòn sụn khớp xảy ra nhiều.

● Thói quen sinh hoạt: Ngồi lâu - ngồi nhiều một chỗ, ngủ sai tư thế, quan hệ tình dục thường xuyên,... cũng là những nguyên nhân thoái hóa cột sống điển hình.

● Tính chất công việc: Những người hay bê vác - gồng gánh đồ nặng, hay cúi gập người hoặc xoay cổ, ngửa cổ nhiều.

● Chế độ dinh dưỡng: Thiếu canxi, magie, vitamin,... khiến cột sống bị bào mòn, hạn chế khả năng tái tạo làm tăng nguy cơ thoái hóa.

● Di truyền huyết thống: Tỷ lệ thoái hóa cột sống ở người châu Á thấp hơn người châu Âu. Mắc các bệnh lý bẩm sinh di truyền như: Hẹp ống sống, gai cột sống s1,...

Bài thuốc điều trị thoái hóa cột sống

Luộc lá lốt và ngải cứu bằng giấm

Nguyên liệu: 20g lá lốt, 20g ngải cứu, 300ml giấm gạo.

Thực hiện: Ngải cứu, lá lốt rửa sạch, cho vào nồi luộc bằng giấm gạo. Đun sôi nhỏ lửa 15 phút thì đổ ra bát, dùng bông thấm, xoa bóp vùng đau nhức.

Xương rồng + cám gạo + lá chuối hột

Nguyên liệu: 3 nhánh xương rồng, 200g cám gạo, 100ml giấm nuôi, lá chuối hột.

Cách làm: Với bài thuốc này, người bệnh thoái hóa cột sống cần loại bỏ gai xương rồng một cách triệt để, rửa sạch bằng nước muối. Băm nhuyễn, trộn với cám gạo và giấm nuôi, bắc lên bếp xào nóng đến khi kết dính lại thì cho ra tấm lá chuối hột. Lót tiếp một lớp lá phía trên và đặt lưng nằm lên cho đến khi hết nóng.

Lưu ý: Nếu cảm thấy lưng quá nóng, người bệnh cần nhấc lưng lên khoảng 3 đến 5 phút để giảm độ nóng ở da rồi tiếp tục đặt lưng xuống để tránh bị bỏng da.

Theo các chuyên gia, cho đến nay, bệnh thoái hóa cột sống (cổ, thắt lưng,…) chưa có phương pháp nào điều trị khỏi hoàn toàn (100%) mà chỉ có thể điều trị các cơn đau và hạn chế thoái hóa bằng các phương pháp phù hợp.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, thư giãn hoặc châm cứu giảm đau (với bác sĩ có kinh nghiệm không tự ý điều trị thuốc).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn