Uống thức nước này buổi sáng sẽ làm bạn sẽ già hơn 15 năm so với tuổi lại thường xuyên ốm đau bệnh tật

( PHUNUTODAY ) - Uống thức nước này buổi sáng sẽ làm bạn sẽ già hơn 15 năm so với tuổi lại thường xuyên ốm đau bệnh tật cần tránh và loại bỏ ngay.

buoi-sang

 

Nước đá

Nhiều người thích uống một ly nước đá vào buổi sáng, đặc biệt là vào mùa hè, điều này thật phản khoa học. Khi ngủ dậy cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước đá dễ gây co mạch niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, thậm chí đau dạ dày, tiêu chảy.

Nếu nước đá kèm với đồ uống ngọt, uống trong trường hợp đói bụng dễ dẫn đến bệnh dạ dày.
Ngoài ra, khi nước đá đi vào họng sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu, co thắt đột ngột, giảm huyết dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, dẫn đến đau họng, giọng nói khàn, sinh ra cảm lạnh và ho, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Uống nước đá cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển chức năng sinh lý của hệ thống sinh sản, đặc biệt là phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Nếu tổn thương tử cung lâu ngày cũng có thể gây vô sinh.

Nam giới uống nước đá quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, gây nguy hại đến cổ họng, dây thanh âm, hệ thống hô hấp.

Nước trái cây, đồ uống có ga

Theo Girls Talk In Smack, nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào buổi sáng mùa hè. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm có hại. Các loại đồ uống này chủ yếu chứa axit citric, có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu, dẫn đến thiếu hụt canxi trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, tiêu thụ các loại đồ uống có ga, nước ngọt, trà, cà phê... ngay khi thức dậy sẽ cản trở quá trình hấp thụ và tiêu hóa của dạ dày, ảnh hưởng xấu đến đường tiêu hóa.

Nước muối

Uống nước muối vào buổi sáng tốt cho sức khỏe là quan niệm sai lầm của nhiều người. Trong lúc ngủ, một lượng nước trong cơ thể thoát ngoài qua đường hô hấp, bài tiết… khiến buổi sáng khi ngủ dậy, máu trong người có xu hướng đặc hơn bình thường. Vì vậy, uống nước muối mặn chỉ làm cho miệng bạn bị khô và cơ thể mất nước hơn. Bên cạnh đó, nước muối có thể gây hại cho những người bị huyết áp cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn