Bé trai 2 tuổi đã mắc ung thư phổi chỉ vì lối sống sai lầm của người lớn

( PHUNUTODAY ) - Theo tờ Aboluowang, một cậu bé tên là Tiểu Đồng (người Trung Quốc) chỉ mới 2 tuổi đã mắc ung thư phổi, chỉ vì lối sống sai lầm của người lớn.

Theo tờ Aboluowang, một cậu bé tên là Tiểu Đồng (người Trung Quốc) chỉ mới 2 tuổi đã mắc ung thư phổi, tình trạng vô cùng nghiêm trọng. Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao 1 đứa trẻ 2 tuổi lại mắc ung thư phổi? Trong khi đó, gia đình không hề có ai từng mắc bệnh?

Sau khi chất vấn bố mẹ cậu bé, bác sĩ vô cùng sốc vì hóa ra, nguyên nhân xuất phát từ lối sống sai lầm của người lớn. 2 năm trước, vợ chồng cùng mua nhà và tách ra ở riêng, lúc này người mẹ mang thai Tiểu Đồng được 6 tháng. Khoảng thời gian này, người bố thường hay hút thuốc ở nhà và người mẹ vô tình hít phải. Thậm chí, khi Tiểu Đồng lớn hơn một chút, bố mẹ vì bận rộn lại hay mua đồ ăn vặt chiên dầu để cậu ăn. Vì ảnh hưởng từ khói thuốc và chất phụ gia thực phẩm, Tiểu Đồng đã bị ung thư phổi. 

dua-tre-5-tuoi-bi-ung-thu-giai-doan-cuoi-nguyen-nhan-do-thoi-quen-cua-hau-het-cac-ong-bo-5

Cha mẹ hút thuốc lá dễ gây ung thư phổi cho con

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh (CDC), 90% ung thư phổi xuất phát từ thuốc lá. Nếu cơ thể tiếp xúc với hóa chất độc hại quá nhiều, sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc thải độc và tự hồi phục. Ngoài ra, trong khói thuốc lá chứa đến hơn 7.000 hóa chất độc hại như oxit nitơ và cacbon monoxide - những tác nhân gây ung thư.

Thế nên, trẻ sống chung với khói thuốc sẽ khiến hệ hô hấp bị nhiễm trùng, bị tăng ho, thở khò khè, đờm, tổn thương chức năng phổi và làm chậm phát triển phổi, thậm chí bị ung thư.

Cho trẻ ăn vặt quá nhiều

Hiện nay, nhiều đồ ăn vặt, thức ăn nhanh không lành mạnh, chứa quá nhiều đường và muối, thậm chí hàm lượng chất phụ gia cao, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Dù những món ăn này rất thơm ngon, bắt mắt và hấp dẫn vị giác của trẻ, nhưng nếu cho con ăn quá nhiều  sẽ làm tăng nguy cơ ung thư hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn