Trên đời này, ngoài mặt trời ra đây là điều thứ 2 không thể nhìn thấy trực tiếp bằng mắt thường

( PHUNUTODAY ) - Nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Higashino Keigo, với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như "Bạch Dạ Hành", "Phía Sau Nghi Can X"..., đã từng nói: "Có hai thứ trên thế giới không thể nhìn thấy trực tiếp, một là mặt trời và hai là trái tim con người."

Trên đời có 2 thứ không thể thấy trực tiếp, là mặt trời và trái tim con người

Nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Higashino Keigo, với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng như "Bạch Dạ Hành", "Phía Sau Nghi Can X"..., đã từng nói: "Có hai thứ trên thế giới không thể nhìn thấy trực tiếp, một là mặt trời và hai là trái tim con người." Mặt trời và lòng người, khoảng càng xa càng an toàn, lung linh rực rỡ. Nhưng nếu lại gần, càng thấy rõ, chắc chắn sẽ chuốc lấy tổn thương, thậm chí bị hủy hoại nặng nề.

long nguoi hiem doc

Ngày trước, dân cư mạng Trung Quốc dậy sóng bởi một câu chuyện thế này. Một người phụ nữ đã bị người khác "cướp" tên của mình để đi học đại học, khiến cuộc đời cô bị hủy hoại hoàn toàn. Và thủ phạm không ai khác chính là người chị họ thân thiết. Chị ta đã dùng tên tuổi và số điểm thi đại học của cô để nhập học, trong khi cô không hề biết gì cả.

Sông sâu biển thẳm dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người

Ngày nay, con người đều đeo lên mặt hàng trăm chiếc mặt nạ. Có người che dấu sự yếu đuối bằng vỏ bọc mạnh mẽ. Nhưng có người lại che giấu tâm tư xấu xa, thủ đoạn tàn độc bằng vỏ bọc hiền lành, ngây thơ, lương thiện như một chú cừu non vô tội. Không phải ngẫu nhiên mà ông ta ta vẫn nói: "Dò sông dò biển dễ dò, mấy ai lấy thước mà đo lòng người."

long nguoi hiem doc 2

Phàm ở đời, thứ gì càng khó nắm bắt càng nguy hiểm. Lòng người cũng vậy. Người hôm nay có thể trước mặt cười nói với mình, hôm sau “đâm một nhát sau lưng”, đau đớn thấu tận tâm can. Thậm chí còn khiến ta mất hết tất cả. Vì vậy, càng cẩn trọng, cảnh giác thì chúng ta mới càng có thể bảo vệ bản thân và sinh tồn mạnh mẽ trong xã hội "cá lớn nuốt cá bé" đầy tàn khốc này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn