Quán quân Giọng hát Việt 2017 phải miệt mài đi hát để trả nợ cho bố mẹ

( PHUNUTODAY ) - Toàn bộ tiền thưởng từ ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt 2017 và tiền đi hát đã được Ali Hoàng Dương dành để trả hết nợ nần của gia đình.

 Ali Hoàng Dương, học trò của ca sĩ Thu Minh, vừa trở thành quán quân chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2017. Chiến thắng của giọng ca sinh năm 1996 được đánh giá là rất xứng đáng bởi từ những vòng đầu, anh đã thể hiện giọng hát tốt, khả năng làm chủ sân khấu và phong độ ổn định. 

alihoangduong1

 Ali Hoàng Dương và HLV Thu Minh trong phút đăng quang Giọng hát Việt 2017.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng, Ali Hoàng Dương từng là một chàng trai vô cùng khó khăn khi một mình vào Sài Gòn làm việc để kiếm tiền trả nợ thay bố mẹ. Cách đây vài năm, gia đình anh gặp biến cố phút chốc trở nên trắng tay.

Theo chia sẻ của Ali Hoàng Dương, anh một mình vào thành phố Hồ Chí Minh từ năm 17 tuổi. Lúc đó, anh chỉ có trong tay hơn 500.000 đồng và phải sống tạm bợ ở khu tập thể. Nam ca sĩ phải đi xin việc làm ở quán cafe, beer club, quán ăn,... để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Mãi đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt và được mọi người biết đến, nguồn thu nhập của anh mới được cải thiện hơn nhờ việc ca hát.

Chia sẻ về quá khứ của mình, khi nam ca sĩ còn là học sinh trung học ở Bình Thuận, bố mẹ anh làm ăn thất bại và rơi vào cảnh nợ nần, dù số tiền vay mượn không quá lớn do cuộc sống ở quê khó khăn, thu nhập của gia đình không có.

Ali Hoàng Dương đã từng phải xin đi hát tại các quán cafe ở Phan Thiết để kiếm tiền đóng học phí và phụ giúp bố mẹ trả nợ. Đã không biết bao lần, anh phải nhẫn nhục và tự nhủ với lòng rằng một ngày nào đó anh phải nổi tiếng, đi hát kiếm thật nhiều tiền để gia đình thoát cảnh nợ nần mỗi khi chủ nợ đến nhà đòi nợ. 

alihoangduong

 Ali Hoàng Dương chia sẻ, anh vào TP. Hồ Chí Minh từ năm 17 tuổi, đi làm phục vụ để kiếm tiền rồi mới bắt đầu thi vào Nhạc viện.

Do anh phải tự lập từ sớm, tính cách lại có chút bốc đồng, nổi loạn nên nhiều người không có thiện cảm với anh ở lần gặp đầu tiên. “Hầu như ai cộng tác với tôi cũng có ít nhất một lần cãi lộn hoặc giận dỗi tôi. Tất cả cũng tại tôi thẳng tính và có phần cầu toàn quá, mỗi lần bắt tay làm việc, tôi luôn tạo áp lực cho chính mình và những người xung quanh. Điều đó khiến tôi chịu nhiều thiệt thòi vì bị nhiều người ghét, nhưng bù lại, những ai hiểu tính tôi là kẻ không ngại ‘mất lòng trước, được lòng sau’ thì sẽ làm việc rất ăn ý” - nam ca sĩ cho hay.

Sau khi đăng quang Quán quân The Voice 2017, chàng trai 19 tuổi chỉ có 5 tiếng để ngủ mỗi ngày. Cả ngày đều bận rộn với lịch diễn, thu âm, quay hình, phỏng vấn,... Sau hơn 3 tháng tích góp cùng khoản tiền thưởng có được từ danh hiệu Quán quân, hiện học trò Thu Minh đã trở được hết số nợ cho gia đình.

Bố tôi vừa qua đời không lâu, nên thời gian này, tôi trở thành trụ cột duy nhất trong nhà. Hiện tại, tôi đã đón mẹ và em gái vào Sài Gòn để thuận tiện chăm sóc lẫn nhau trong thời gian đi hát. Em tôi đang học lớp 3, còn mẹ vừa chuyển đến nơi mới nên chưa kiếm được công việc phù hợp” - Ali Hoàng Dương chia sẻ.

alihoangduong2

 Với thu nhập từ việc đi hát, nam ca sĩ đã có thể tự lo được cuộc sống cho mẹ và em gái.

Hiện tại, Ali Hoàng Dương cho biết, anh nhận được nhiều lời mời tham gia sự kiện, đồng thời cát-xê cũng tăng rất nhiều so với trước khi đăng quang. Thu nhập từ việc của việc đi hát của anh đủ để lo cho cuộc sống của mẹ và em gái. Nam ca sĩ đã đón mẹ và em gái vào thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Tuy vậy, tôi biết công việc nghệ sĩ cũng bấp bênh và nay đây mai đó lắm, có thể hôm nay tôi nhiều show, thu nhập tốt nhưng không biết chừng hôm sau lại ngồi không và tiêu sạch tiền. Điều duy nhất mà tôi có thể làm lúc này là chăm sóc cho mẹ và em gái được lúc nào hay lúc đó” - Ali Hoàng Dương trăn trở.

Được biết, Ali Hoàng Dương mặc dù chiến thắng ở cuộc thi Giọng hát Việt nhưng sau đó, anh từng rơi vào trạng thái bơ vơ vì không tìm được đường đi cho mình. Sau những tháng ngày khó khăn, hiện tại, khi được đầu quân về công ty St.319, anh đã có thể yên tâm tập trung cho con đường âm nhạc. Mới đây, Ali Hoàng Dương đã ra mắt MV đầu tay của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn