Điều kỳ diệu sau 17 năm "hồi sinh" của cặp song sinh dính liền Cúc- An

( PHUNUTODAY ) - Năm học vừa qua, Cúc và An đều đạt học sinh giỏi và tham gia kỳ thi cấp tỉnh. Tới đây, một em sẽ đăng ký tham gia thi tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội, một em sẽ thi vào trường Đại học Tài chính.

17 năm trước, chị Trịnh Thị Bình, quê ở Hà Trung, Thanh Hóa mang thai lần thứ 2. Bác sĩ thông báo đó là một cặp song sinh. Gần đến ngày sinh, bác sĩ bất ngờ phát hiện 2 bé dính liền nhau, phải phẫu thuật cứu mẹ và con. Lê Thu Cúc, Lê Thúy An chào đời ngày 6/12/2002, dính nhau suốt từ xương ức đến bụng.

Cặp song sinh dính liền Cúc- An lúc nhỏ

Cặp song sinh dính liền Cúc- An lúc nhỏ

Sau đó, 2 bé được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương chụp chiếu và được các bác sĩ đánh giá là rất phức tạp khi Cúc và An có nhiều cơ quan nội tạng như gan, đường tiêu hóa, màng tim, cơ hoành, xương ức chung nhau. Riêng bé An còn bị dị tật tim bẩm sinh, còn Cúc bị u máu ở cánh tay và ngực nên việc phẫu thuật tiên lượng là rất khó khăn.

2 chị em lớn lên phát triển bình thường và học rất giỏi

2 chị em lớn lên phát triển bình thường và học rất giỏi

Gần 1 năm sau khi chào đời, bé Cúc và An được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương phẫu thuật tách rời. Người trực tiếp chỉ huy ca phẫu thuật này là GS Nguyễn Thanh Liêm, lúc đó là Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương. Ca phẫu thuật thành công sau thời gian kéo dài gần 10 giờ, các bộ phận như xương ức, gan, tá tràng, ruột non... được tách thành công và bắt đầu cuộc sống độc lập.

"Sau khi phẫu thuật về nhà được một thời gian, bé An bị tắc ruột phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương phẫu thuật đến 3 lần, đó là khoảng thời gian tôi lo đến mất ăn, mất ngủ",  cô Bình chia sẻ.

Kể từ sau sự cố đó, Cúc và An phát triển bình thường, giờ đã thành thiếu nữ tuổi 18,với chiều cao hơn 1,7m và học rất giỏi.

Cúc và An sau 17 năm giờ đã là thiếu nữ

Cúc và An sau 17 năm giờ đã là thiếu nữ

Theo cô Bình, lúc nhỏ, 2 em ăn uống đều tuân theo chỉ định của bác sĩ. Sau này lớn lên, chế độ ăn cũng bình thường như bao đứa trẻ khác. Các em phát triển tốt như vậy, hoàn toàn nằm ngoài sự mong đợi của bố mẹ, người thân.

Những thiệt thòi, khác lạ về cơ thể, đôi khi Cúc và An cũng bị bạn bè trêu chọc, tuy nhiên,2 chị em vẫn bỏ ngoài tai, cố gắng học tập để chứng minh cho mọi người thấy những nỗ lực của bản thân.

Giấy khen học sinh giỏi của Cúc và An

Giấy khen học sinh giỏi của Cúc và An

Được biết, năm học vừa qua, Cúc và An đều được học sinh giỏi và tham gia kỳ thi cấp tỉnh. Tới đây, một em sẽ đăng ký tham gia thi tuyển vào trường Đại học Luật Hà Nội, một em sẽ thi vào trường Đại học Tài chính.

Chia sẻ trên về bản thân, Lê Thúy An tâm sự, dù sinh ra có thiệt thòi nhưng trong cuộc sống và học tập em luôn cố gắng để đạt thành tích cao nhất có thể. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn