Đau đớn rút ống thở để vợ ra đi thanh thản, 5 giờ sau chồng sững sờ với cảnh tượng trước mắt

( PHUNUTODAY ) - Không nỡ nhìn vợ sống đời thực vật, ông chồng quyết định rút máy trợ thở để vợ ra đi thanh thản nhưng cảnh tưởng sau đó mới khiến mọi người sững sờ.

Ryan và Jill Finley là cặp vợ chồng hạnh phúc đến từ bang Oklahoma, Mỹ. Họ thích được tận hưởng những ngày cuối tuần bên nhau. Nhưng vào buổi sáng chủ nhật ngày 26/5/2007, biến cố xảy ra đã làm thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi.

Anh Ryan và chị Jill cùng bạn bè.

Anh Ryan và chị Jill cùng bạn bè.

Chị Jill khi ấy còn chưa thức dậy. Anh Ryan như thường lệ vẫn ra ngoài mua cà phê cùng đồ ăn sáng sau đó trở về phòng ngủ đánh thức vợ.

Thế nhưng, vừa bước vào phòng, ông đã chết đứng khi chứng kiến cảnh tượng trước mắt, người vợ nằm bất động và ngưng thở.

Ngay sau đó, Ryan cố gắng gọi xe cứu thương. Nhân viên y tế đã có mặt kịp thời và sử dụng máy khử rung tim để cấp cứu cho Jill nhưng vài phút trôi qua vẫn chưa thể hồi phục nhịp tim của bệnh nhân.

Tính mạng của chị Jill như ngàn cân treo sợi tóc. Các bác sĩ đã gấp rút tiến hành cấp cứu và cuối cùng chị Jill đã thở lại, nhưng cặp vợ chồng lại phải đối mặt với một điều tồi tệ nữa. Nạn nhân bị ngừng tim trong lúc ngủ và thiếu oxy trong gần 5 phút. Do đó, các bác sĩ đã nhanh chóng cho chị mặc một bộ đồ lạnh để hạ thân nhiệt lâm sàng, tránh gây tổn thương não.

Anh Ryan từng trải qua khoảng thời gian vô cùng đau đớn và tuyệt vọng.

Anh Ryan từng trải qua khoảng thời gian vô cùng đau đớn và tuyệt vọng.

Một ngày sau đó, các bác sĩ bắt đầu làm ấm cơ thể Jill với hy vọng chị sẽ tỉnh lại giống như nhiều bệnh nhân khác. Tuy nhiên điều đó không xảy ra, não của chị Jill không hoạt động và chị rơi vào trạng thái sống thực vật.

Dù rất đau buồn nhưng anh Ryan không từ bỏ hy vọng. Anh luôn kề sát bên vợ dù cho ai nói gì đi chăng nữa. Suốt quá trình đó, anh đọc cho vợ nghe những câu thơ trong Kinh thánh, thường xuyên cầu nguyện rồi Jill sẽ ổn.

Hơn 2 tuần trôi qua nhưng Jill vẫn nằm bất động trên giường bệnh và không có dấu hiệu hồi tỉnh. Bác sĩ lúc này mới tìm đến Ryan và thông báo rằng vợ ông chỉ có 1% cơ hội sống sót nhưng các chuyên gia cũng không thể xác định chính xác khi nào bà sẽ tỉnh lại.

Nỗi sợ lớn nhất khi đó của Ryan là đánh mất Jill, người vợ mà ông dành cả đời để yêu thương. Họ chưa hề bàn bạc hay nghĩ đến ngày 1 trong 2 sẽ rời bỏ bạn đời của mình mà ra đi mãi mãi.

Mặc dù bạn bè, người thân của Jill đang cố gắng duy trì hy vọng song 14 ngày dài khủng khiếp đã trôi qua và chị vẫn hôn mê. Nếu tình trạng của chị mãi không được cải thiện thì sao? Anh Ryan bị đặt vào một trong những lựa chọn khó khăn nhất cuộc đời mình. Người phụ nữ anh yêu đang nằm bất động ngay trước mặt.

5 giờ sau khi rút ống thở, chị Jill bất ngờ tỉnh lại khiến tất cả sốc nặng.

5 giờ sau khi rút ống thở, chị Jill bất ngờ tỉnh lại khiến tất cả sốc nặng.

Cuối cùng, anh phải quyết định có rút máy thở của Jill hay không. "Ngày hôm nay có thể là ngày tệ nhất trong đời. Tôi phải quyết định liệu Jill sẽ sống tiếp hay không. Người bạn tâm giao của tôi. Tất cả mọi thứ của tôi", anh viết trong cuốn nhật ký của mình.

Ryan nhớ lại trước đây, 2 vợ chồng anh từng nói về vấn đề này khi một người dì rơi vào hoàn cảnh tương tự. Jill nói dù có chuyện gì xảy ra, chị cũng không muốn mình phải sống thực vật. Ryan đã quyết định kết thúc sự sống của Jill để chị không phải chịu đau đớn nữa.

Ngày 9/6/2007, bác sĩ tiến hành tháo máy thở. Lúc này, người thân của bệnh nhân đã nói lời vĩnh biệt với chị. Quá đau đớn, Ryan bỏ ra ngoài. Khoảng 23h đêm, tức là 5 tiếng sau khi bác sĩ rút máy thở, anh Ryan trở về ngồi cạnh vợ. Lúc này, Jill lầm rầm nói gì đó nhưng anh Ryan nghĩ đó là những lời trăng trối cuối cùng.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, Jill đã tỉnh dậy, bà không chỉ cử động nhẹ trên giường bệnh mà đôi môi còn mấp máy nói được vài lời.

Câu đầu tiên mà Jill nói với chồng mình chính là: "Hãy đưa em ra khỏi đây", trước khi bà trả lời toàn bộ những câu hỏi của Ryan đưa ra, một cách vô cùng mạch lạc. Khi đó, mọi người trong phòng bao gồm Ryan và toàn bộ đội ngũ y tế đều không thể tin được vào mắt mình.

Một vài ngày sau, sức khỏe của Jill hồi phục thần kỳ. Tiếp đến, bà mất vài tháng để học lại những kỹ năng cơ bản như đánh răng, cột dây giày… Đồng thời, Jill phải thường xuyên lui tới bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, các bác sĩ cũng tiến hành cấy ghép máy điều hòa nhịp tim vào cơ thể bà.

Nói về quyết định của Ryan, Jill không hề oán trách ông nửa lời vì chẳng ai có thể biết trước được chuyện bà sẽ tỉnh lại.

Sau thử thách kinh hoàng nhất cuộc đời ấy, cặp đôi càng gắn bó với nhau hơn. Câu chuyện của họ trở thành niềm cảm hứng sống cho các cặp đôi và những người bị bệnh tim khác. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn