Giết vợ và hai con rồi tự sát

( PHUNUTODAY ) - Điều đáng nói và cực kỳ xót xa là chính người chồng, người cha trong gia đình đã biến thành con “ác thú” tước đi mạng sống của người vợ thân yêu và hai đứa con nhỏ.

(Phunutoday) - Tính đến thời điểm này, đã ba năm trôi qua kể từ khi xảy ra vụ ánquỷ dữ” giết vợ và hai con gây chấn động làng quê nghèo thôn Dương Xá (xã Dương Quang, Mỹ Hào, Hưng Yên) nhưng người dân nơi đây vẫn chưa hết ám ảnh. Có lẽ, họ không thể quên được cái đêm kinh hoàng ấy, cái đêm mà 4 người trong cùng một gia đình đã mãi mãi lìa xa cuộc sống. Điều đáng nói và cực kỳ xót xa là chính người chồng, người cha trong gia đình đã biến thành con “ác thú” tước đi mạng sống của người vợ thân yêu và hai đứa con nhỏ. Rồi trong cơn cuồng loạn đó, chính con “ác thú” đã tự sát để trốn chạy mọi tội lỗi.

1 đêm, 4 mạng người


Chúng tôi tìm về Dương Xá vào một buổi chiều muộn trong tiết trời đông lạnh giá. Mặc dù cách thủ đô Hà Nội chỉ hơn 30km nhưng nơi đây vẫn giữ được nhiều nét quê truyền thống. Dừng lại ở một quán nước ven đường, chúng tôi hỏi về thảm kịch chồng giết vợ và hai con, hầu như ai cũng tìm cách lảng tránh.

 Có lẽ, trong thâm tâm người dân làng Dương Xá không còn muốn nhớ đến những ký ức đau lòng ấy. Một cụ già hướng ngón tay về phía cánh đồng làng chỉ đường cho chúng tôi: “Các chú cứ đi thẳng về phía cánh đồng, đến cuối đường thấy căn nhà cấp bốn bị dây leo mắc kín trên tường và trần thì đúng là nhà nó (Nguyễn Bá Nhất – PV).

Đến bây giờ, chúng tôi không hiểu mà cũng chẳng muốn hiểu chuyện gì đã xảy ra với cậu ta nữa. Cái thằng rõ thật thà, lành hiền mà bỗng nhiên làm cái việc tày trời. Nhà nó bây giờ bỏ hoang rồi, không ai dám ở nữa. Đi qua, nhiều người còn cảm thấy lạnh sống lưng nữa là…”.

Căn nhà cấp bốn nép mình bên vệ đường, cỏ cây mọc lùm xùm là ngôi nhà mà vợ chồng Nguyễn Bá Nhất từng ở khi còn sống và nơi đây cũng chính là hiện trường xảy ra vụ án. Nhìn từ bên ngoài, bốn bức tường và mái nhà đã bị phủ kín mít bởi những cây dây leo. Đã lâu lắm rồi, ngôi nhà này bị bỏ hoang, không người qua lại. Cổng của ngôi nhà lúc nào cũng đóng kín. Ba năm qua, ngôi nhà này chính là sự ám ảnh của người dân sinh sống gần đó.

Theo điều tra của cơ quan công an, vụ án mạng kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng ngày 20/8/2008. Nguyên nhân xuất phát từ những mâu thuẫn giữa Nhất và vợ là chị Nguyễn Thị Hòa (27 tuổi). Nhất đã dùng dao quắm chém nhiều nhát vào đầu, mặt vợ làm chị Hòa chết tại chỗ. Không dừng lại ở đó, gã chồng, người cha bất nhân dùng dây điện giật chết hai con là Nguyễn Thị Lan (7 tuổi) và Nguyễn Bá Minh (4 tuổi).

Sau đó, Nhất cũng tự sát bằng điện và chết tại chỗ. Người dân Dương Xá bàng hoàng vì sự ra đi của 4 người cùng một gia đình trong một đêm ngắn ngủi. Hơn nữa, kẻ thủ ác lại chính là người chồng, người cha của các nạn nhân trong vụ án.

s
Ông Phùng Văn Ngô kể lại sự việc cho phóng viên

Trao đổi với chúng tôi, ông Phùng Văn Ngô, 54 tuổi, nhà sát ngay nhà Nguyễn Bá Nhất kể: “Tôi với nhà anh Nhất là hàng xóm cũng hơn 6 năm rồi. Ngày ấy, tôi còn nhớ, cưới vợ xong, Nhất chuyển ra đây xây ngôi nhà này. Hai vợ chồng nó hồi ấy mặc dù ít tuổi nhưng biết bảo nhau làm ăn nên cuộc sống cũng khấm khá.

 Hàng ngày, sau khi hai vợ chồng đi làm nông về, Nhất lại tranh thủ cắt tóc thuê để tăng thêm thu nhập. Những lúc nông nhàn, Nhất đi làm thợ xây kiếm tiền nuôi hai đứa con. Hiền lành và chịu thương chịu khó nên Nhất được nhiều người quý mến. Nhiều năm là hàng xóm nhưng chúng tôi chưa phải phàn nàn một lời nào về cách hành xử của vợ chồng Nhất”.

Cô Nguyễn Thị T., một người dân làng Dương Xá cho biết: “Gia đình ông Nguyễn Bá Quỳ (bố của Nhất) sinh được 6 người con, Nhất là thứ năm, sau Nhất còn một người em trai nữa. Gia đình ông Quỳ vất vả nên các con cũng không được học hành đến nơi đến chốn. Lớn lên, Nhất đi nghĩa vụ quân sự đến năm 24 tuổi mới về. Ở Dương Xá, Nhất nổi tiếng là ngoan ngoãn, hiền lành, lễ phép với bố mẹ. Khi nghe tin nó giết vợ con rồi tự sát, thực sự tôi và nhiều người không tin. Phải đến khi nhìn thấy xác 4 người nằm trên sàn nhà thì chúng tôi mới thấy bàng hoàng. Đúng là cuộc đời không thể biết trước được chữ ngờ. Một người lành hiền vậy mà lại làm cái việc của quỷ dữ”.

Được biết, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về nhà, hai năm sau, Nguyễn Bá Nhất tổ chức đám cưới với chị Nguyễn Thị Hòa. Lúc ấy, người dân nơi đây vui mừng và chúc phúc cho đôi trai gái hiền lành. Một năm sau, bé Nguyễn Thị Lan ra đời, là kết quả của mối tình hạnh phúc. Trước đó, vốn đã chịu thương chịu khó tu chí làm ăn, nay có con, Nhất càng có động lực chăm chỉ hơn nữa.

Ngoài nghề nông, Nhất có nghề tay trái là cắt tóc và còn đi làm thợ xây để kiếm thêm thu nhập. Bé Lan lớn lên trong sự yêu thương chăm sóc của bố mẹ. Ba năm sau, bé Nguyễn Bá Minh ra đời. Mặc dù gánh nặng, khó khăn tăng gấp đôi nhưng chưa bao giờ người ta thấy đôi vợ chồng này “lời to tiếng nhỏ” lấy một lần. Năm tháng cứ thế trôi qua bình lặng, những thiên thần của đôi vợ chồng trẻ này dần lớn khôn. Nhưng đau xót thay, lúc bé Lan vào lớp 1 còn Bá Minh bắt đầu đi mẫu giáo cũng chính là khi tai họa ập đến gia đình các em.

“Tôi còn nhớ, hôm xảy ra vụ án là vào mùa hè. Bình thường, thời điểm ấy trời nóng lắm nhưng bỗng nhiên hôm đó có gió đông bắc, trời mưa tầm tã. Buổi tối, khi nhà tôi chuẩn bị ăn cơm thì thấy gia đình Nhất dắt nhau đi sang nhà anh Nghiệm (anh trai thứ ba của Nhất) ăn cơm tối. Nghe nói, hôm ấy tất cả các anh em nhà Nhất liên hoan gặp mặt ở đó. Đến 9h đêm, khi tôi đang xem ti vi thì thấy nhà chị Hòa về và bật sáng đèn.

Tôi đoán lúc ấy vợ chồng chị mới đi ăn liên hoan về. Trời càng mưa nặng hạt, tôi tắt ti vi rồi vào buồng đi ngủ. Tôi nhớ là trong buổi tối hôm xảy ra án mạng đó, vợ chồng anh Nhất không hề có bất cứ lời cãi vã nào hay một dấu hiệu nào là anh chị xô xát cả. Mọi chuyện vẫn yên ả như những ngày khác.

Sáng hôm sau, đang ngủ, bỗng nhiên tôi nghe thấy tiếng la hét, tiếng chân chạy thình thịch ngoài cổng. Tôi vội vàng bật dậy, chạy nhanh ra ngoài ngõ xem có việc gì thì thấy nhà chú Nhất có rất đông người đang tập trung ở đó. Tôi chen chân vào thì thấy người ta đặt 4 xác người trong nhà. Tôi thực sự không tin nổi vào mắt mình, mắt tôi cứ mờ đi không nhìn thấy gì cả” - ông Ngô nhớ lại.

Cô Nguyễn Thị T. xúc động kể: “Tôi có thói quen sáng nào cũng dậy sớm tập thể dục, nhưng hôm trước mưa to quá nên ngủ dậy muộn. Đang nằm trên giường, tôi bỗng giật mình bởi tiếng hét thất thanh phát ra từ phía bờ ao gần nhà cô Hòa. Tôi vội lay chồng tôi dậy, hai vợ chồng chạy đến hiện trường.

Lúc đó, tôi thấy cô Hòa đang nằm ở dưới sàn nhà giữa một vũng máu lớn, còn hai đứa trẻ cũng đang nằm bất động. Chân tôi như bị biến thành đá, không thể di chuyển được. Tôi chưa kịp định thần lại xem chuyện gì đang xảy ra thì nhìn sang bên phía tay trái, chú Nhất cũng đang nằm im, chân tay cứng đờ, mặt mày thì tái mét.

Tôi cứ tưởng gia đình chú bị người ta sát hại cướp của chứ không thể ngờ được chính Nhất lại giết vợ con rồi tự sát. Đến bây giờ, những hình ảnh ấy cứ ám ảnh tôi mãi, nhất là khuôn mặt ngây thơ của hai đứa bé. Hai đứa xinh xắn, đáng yêu như vậy mà không được làm người”.

Cô T. còn cho biết thêm, cả làng đều khen về thành tích học tập của Lan. Chỉ sau hôm Lan nhận giấy khen học sinh giỏi cấp huyện một ngày cũng là khi em và cả gia đình mình phải lìa xa cõi đời mãi mãi.

Khi hỏi về nguyên nhân dẫn đến bi kịch gia đình, khiến tên “ác quỷ” Nguyễn Bá Nhất ra tay sát hại những người thân yêu nhất của mình, người dân làng Dương Xá đều lắc đầu tỏ vẻ không hiểu. Tôi cũng không biết những người dân nơi đây thực sự không biết hay họ cố tình không muốn biết. Có lẽ, dù thế nào đi chăng nữa vụ án này đã quá kinh khủng đối với họ. Người dân ở làng quê yên bình này đang muốn quên đi sự việc đã khiến họ cảm thấy kinh hoàng.

 “Sau khi xảy ra vụ án này, mọi người trong làng hầu như đều không muốn nhắc lại hay tìm hiểu để biết thực hư mọi chuyện như thế nào. Biết đầu đuôi câu chuyện để làm gì khi mà hậu quả của nó đã quá đáng sợ rồi. Có điều tra hay làm bất cứ điều gì đi chăng nữa thì 4 người cũng đã chết và không thể sống lại được. Kẻ giết người thì cũng đã chết, cũng phải đền tội rồi” - ông Ngô cho biết.

Trao đổi với PV, cô T. kể: “Sau khi sự việc xảy ra, một thời gian dài sau đó, có nhiều thông tin đồn đoán về nguyên nhân anh Nhất giết vợ và hai con. Nhiều người duy tâm đồn rằng, hôm ấy anh Nhất bị “ma làm” nên mới có hành động điên rồ như vậy. Đến bây giờ, nguyên nhân của vụ án, chúng tôi cũng không biết rõ”.

Dã Liên – Bách Hợp
[links()]
 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn