Tưởng vô sinh vợ chồng ngậm ngùi tiếc nuối, không ngờ vợ có bầu vào phút chót chỉ vì nhờ thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Hai vợ chồng chị Trang cưới nhau nhiều năm nhưng không có con. Một lần, tình cờ thấy thực đơn ăn cho dễ thụ thai trong vòng 2 tháng chị đã có em bé thật kỳ diệu.

Chuối

Một trong những thực phẩm giúp tăng khả năng sinh sản phụ nữ hiệu quả nhất và rất dễ tìm phải kể đến là quả chuối. Siêu thực phẩm này rất giàu vitamin B6, giúp hỗ trợ sự phát triển của trứng và tinh trùng, do đó sẽ rất có lợi trong việc thụ thai bằng cách điều tiết hormone ở cả nam và nữa giới.

Mật ong

Mật ong được sử dụng từ lâu với công dụng như một thần dược giúp kích thích sinh nở. Thực phẩm này rất giàu axit amin và khoáng chất như đồng, kali, natri, kẽm… rất có lợi cho hệ thống sinh sản.

Ăn chuối tốt cho phụ nữ khi muốn có con

Ăn chuối tốt cho phụ nữ khi muốn có con

Đậu lăng

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm dinh dưỡng chứa axit folic và chất sắt, một chén đậu lăng là đã đủ cho toàn bộ nhu cầu axit folic trong một ngày của bạn.

Các loại cá

Chứa nhiều omega 3 và protein, cá là thực phẩm bạn không nên bỏ qua nếu đang mong có con. Tuy nhiên, trước khi mang thai 3 tháng, bạn nên hạn chế sử dụng các loại cá nước sâu có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ, cá thu lớn, cá mập…

Cá hồi rất tốt cho phụ nữ khi muốn mang thai

Cá hồi rất tốt cho phụ nữ khi muốn mang thai

Rau lá xanh thẫm

Các loại rau lá xanh thẫm như rau bina cung cấp lượng axit folic lớn cho cơ thể. Đây là dinh dưỡng thiết yếu cho tinh trùng và buồng trứng được khỏe mạnh, đồng thời phòng ngừa dị tật ống thần kinh trong giai đoạn đầu thai kỳ. Thực phẩm này cũng chứa nhiều chất sắt, vitamin C – 2 chất cần thiết để nâng cao chất lượng tinh trùng.

Sữa và chế phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi, protein và chất béo dồi dào cho cơ thể. Vì vậy, nếu muốn mang thai, tất nhiên bạn không thể bỏ qua thực phẩm chất lượng như vậy.

Sữa và chế phẩm từ sữa rất tốt cho phụ nữ muốn mang thai

Sữa và chế phẩm từ sữa rất tốt cho phụ nữ muốn mang thai

Thêm nữa, một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng, những phụ nữ thường xuyên uống sữa nguyên kem có khả năng thụ thai cao gấp đôi những người uống sữa ít béo.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn