Mẹo đuổi sạch kiến cánh, mối ra khỏi nhà

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi trời mưa, chúng ta luôn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn thấy sự xuất hiện của mối, kiến cánh trong nhà mình. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách đuổi sạch mối, kiến cánh ra khỏi nhà đơn giản và nhanh chóng nhất

 Mối và kiến cánh là hai loại côn trùng rất thích ánh sáng, chúng sinh sôi và phát triển mạnh mẽ khi thời tiết bắt đầu chuyển mùa, nắng nhiều hoặc những cơn mưa rào thay đổi thất thường. 

Do mối cánh thường sinh sống ở ngoài nhà nên suy nguy hiểm của loài mối cánh, kiến cánh này đem đến cho ngôi nhà của bạn không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, cách diệt mối, kiến cánh tận gốc ngày càng được nhiều người quan tâm khi những con côn trùng này xuất hiện ngày càng nhiều trong nhà. Có rất nhiều cách có thể diệt mối cánh, kiến cánh. Nhưng với cách làm đơn giản sau đây, bạn có thể đuổi sạch mối, kiến cánh ra khỏi nhà.

thoi-tiet-thay-doi-kien-canh-tan-cong-nha-lam-the-nao-de-phong-tranh-va-diet-tan-goc-201604212054215214_kien-canh2-1523682356-361-width600height305

Cách phát hiện kiến cánh, mối cánh và xác định tổ của chúng

Đầu tiên khi gặp hiện tượng mối cánh trong nhà cần xác định rõ nguồn mối bay từ ngoài vào hay là từ trong nhà mình đang ở bay ra, căn cứ vào các hiện tượng sau: Nếu kiểm tra trong nhà hiện đang có biểu hiện mối phá hoại các đồ vật, đắp đất tại một số điểm mà thấy xuất hiện mối cánh dù rất ít hoặc nhiều kiến cánh xuất hiện trong bếp, gần những nơi có đồ ăn thì chắc chắn là chúng có nguồn gốc trong nhà.

Nếu hiện trạng trong nhà không có mối mà thấy mối cánh, kiến cánh xuất hiện số lượng ít, vài con hoặc vài chục con thì đó là do từ ngoài bay vào. Khi gặp hiện tượng này, hãy áp dụng ngay một số cách đơn giản những có thể giúp bạn phòng tránh và diệt kiến cánh, mối cánh rất hiệu quả.

Diệt mối cách hiệu quả phụ thuộc vào nguồn mối cánh xuất hiện. Từ xác định nguồn của mối cánh thực hiện xử lý sau đây:

Xử lý mối, kiến cánh có nguồn gốc trong nhà

Các công trình có mối cánh bay ra trong nhà thường có tổ mối chưa diệt hay không diệt trước mùa mối cánh vũ hóa, đến mùa mối sinh sản mối cánh trường thành bay ra ngoài giao hoan, phân đàn lập tổ.

Khi thấy mối cánh bay ra thực hiện tắt đèn, tắt quạt điện, mở rộng cửa cho chúng bay ra, hoặc treo một ngọn đèn phía trên chậu nước để thu hút mối chao vào đèn rơi xuống nước, chết.

Ngày hôm sau cần tiến hành diệt tận gốc tổ mối cánh để diệt mối tận gốc tổ trong công trình .

Trong một năm chúng ta có thể phát hiện 2 mùa mối cánh vũ hóa, và công tác diệt mối tận gốc tổ mối có thế thực hiện 4 mùa và diệt mối vào mùa đông nhử mối lâu hơn bằng biện pháp diệt mối sinh học.

Empty

Xử lý mối, kiến cánh từ bên ngoài vào nhà

Thời điểm mối cánh giao hoan phân đàn thường từ 2 giờ chiều đên 11 giờ đêm,  khi có mối cánh bay vào nhà nên tiến hành như sau:

Nếu mối đang bay từ ngoài vào, nhiều thì tắt đèn, đóng cửa lại không cho chúng vào tiếp. Cũng thao tác thực hiện tắt đèn, treo một ngọn đèn phía trên chậu nước để thu hút mối chao vào đèn rơi xuống nước, chết.                                        

Mối cánh bay vào nhà thấy chúng rụng cánh rơi trên nền nhà thì tìm cách thu gom lại để diệt bằng cách cho vào nước. Dùng đèn pin soi, tìm kỹ  các con mối rụng cánh chui rúc trong các góc tối, ẩm thấp của công trình để diệt.

thoi-tiet-thay-doi-kien-canh-tan-cong-nha-lam-the-nao-de-phong-tranh-va-diet-tan-goc-diet_moi_canh_1-1523682356-443-width600height337

Đồng thời kiểm tra nhưng nơi nghi có mối cánh bay vào cư trú như các vị trí dễ bị ẩm ướt:, góc khuất ít sử dụng các khe tường, cột, hốc ... kho chứa thức ăn yêu thích của mối: các khu vực để lâu ngày ít sử dụng cần dùng thuốc mối pha loãng phun diệt không cho chúng chui sâu làm tổ sinh sản.

Nên áp dụng biện pháp phòng chống mối cánh bay trước mùa mối sinh sản hàng năm: phun thuốc diệt côn trùng định kỳ trước mùa mối sinh sản làm mối cánh không tìm nơi trú ngụ trong nhà nữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn