Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu tháng thứ 3 cần chế độ dinh dưỡng như thế nào là thắc mắc của nhiều chị em. Để giúp chị em, chúng tôi đã tổng hợp thông tin trong bài viết dưới đây.

Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3

Thực phẩm giàu vitamin B6

Buồn nôn, nôn ói rất có thể sẽ đạt đỉnh điểm ở những tuần cuối tháng thứ 3 này, vì vậy mẹ cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu vitamin B6 như hoa quả họ nhà cam, quýt, trứng, các loại rau lá xanh, khoai tây…

Trái cây tươi

traicay
Trái cây chứa nhiều vitamin

Trái cây tươi là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin, nước và chất xơ cũng như chất chống oxy hóa tự nhiên… rất tốt cho mẹ bầu bị ốm nghén.

Thịt

Nếu mẹ ăn được thịt, hãy đừng ngần ngại bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày, chỉ cần lưu ý ăn thịt được chế biến chín kỹ là được. Những loại thịt như thịt gà, thịt bò, cá… là nguồn cung cấp khoáng chất, protein… rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi.

Folate

Vào tháng thứ 3 thai kỳ, các cơ quan chính trong cơ thể bé vẫn tiếp tục phát triển nên mẹ vẫn cần bổ sung folate đều đặn.

Sữa

Sữa cần thiết cho cả thai kỳ của mẹ bầu cũng như thời gian cho con bú. Sữa và các sản phẩm từ sữa đã tiệt trùng chứa nhiều canxi, khoáng chất nên mẹ chớ bỏ qua mỗi ngày.

334
Sữa cần thiết cho cả thời kì mang thai và cho con bú

Những thực phẩm bà bầu tháng thứ 3 nên tránh

Sau 8 tuần mang thai, khả năng sảy thai cực kì cao, 25% ca sảy thai xảy ra ở trước tuần thứ 8 của thời kì mang thai, 75% ca sảy thai ở trước tuần thứ 16. Do đó, thời kì này người mẹ phải đề phòng, đặc biệt là chú ý về ăn uống.

– Không ăn một số hải sản như: cua, rong biển, ba ba…vì nó có tác dụng hoạt huyết, nhưng lại có ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi ở thời kì đầu.

– Không ăn thức ăn có tính nóng như: thịt dê, thịt chó, vải, nhãn, hạnh nhân…vì có thể làm cho nhiệt độ cơ thể người mẹ tăng lên, trở ngại cho việc tạo máu nuôi dưỡng thai.

– Không ăn những thức ăn như: mộc nhĩ đen, sơn trà, ý dĩ nhân, vì thí nghiệm dược lí đã chứng minh, ý dĩ nhân có tác dụng hưng phấn tới tử cung, thúc đẩy tử cung thu hẹp lại và có nguy cơ sảy thai.

– Không ăn quá nhiều các đồ ăn cay như: ớt, mù tạt, cà ri… vì có thể gây ra hiện tượng sảy thai, đẻ non. Không ăn thức ăn lạnh, vì thức làm kích thích tràng vị và dẫn đến đi ngoài.

– Không ăn thức ăn lạnh, vì thức làm kích thích tràng vị và dẫn đến đi ngoài.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn