8 tuyệt chiêu để chàng nhận biết tình cảm mà không cần bày tỏ

( PHUNUTODAY ) - Trong tất cả những gì mà đàn ông muốn có được trên đời này, thì thứ quan trọng nhất không gì khác chính là tình yêu của bạn.

 Có thể bạn đã từng bỏ lỡ những giây phút hạnh phúc nhỏ bé này trong cuộc sống, nhưng thực ra chúng có tác động rất lớn! Những điều nhỏ nhặt này gợi cho chúng ta nhớ rằng hạnh phúc có thể chỉ là một điều đơn giản như học cách lắng nghe tâm sự của chàng, một lời khen đúng lúc hay cùng nhau vào bếp nấu một bữa cơm ngon... Hạnh phúc không chỉ nằm ở những điều lớn lao, mà bao gồm cả những điều nhỏ nhặt. Đôi khi những điều đơn giản cũng có thể làm cho tình yêu của hai bạn hạnh phúc hơn. Dưới đây là 9 "tuyệt chiêu" giúp chàng nhận biết tình cảm của mình mà bạn có thể làm thay cho lời nói nhưng lại dễ khiến người ấy cảm động và trân quý bạn nhiều hơn. Mời bạn cùng tham khảo:

1. Giúp đỡ nhau thực hiện những ước mơ chung 

10-yeu-to-khong-the-thieu-trong-tinh-yeu-lieu-tinh-yeu-cua-ban-co-bao-nhieu-1-1505717747-width600height399

Khi yêu nhau cũng đồng nghĩa với việc hai người sẽ có ước mơ chung, cùng chung mục tiêu, hoài bão... và đây là một chuyện rất quan trọng. Bởi vì chỉ có cùng hỗ trợ, động viên, giúp đỡ nhau thực hiện những ước mơ mới giúp cho tình yêu của hai bạn phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn. 

2. Để ý và quan tâm đến sở thích của đối phương

Nếu chàng thích ăn kẹo, trái cây và ghét việc chén bát bừa bộn sau khi ăn thì hãy làm những điều này cho chàng. Hạnh phúc không chỉ nằm ở những điều lớn lao, mà bao gồm cả những điều nhỏ nhặt như thế. Điều này còn giúp chàng biết được bạn luôn quan tâm đến mình và làm cho chàng đánh giá cao tình yêu của bạn. Đôi khi những điều đơn giản như thế cũng có thể làm cho tình yêu của hai bạn hạnh phúc hơn.

3. Biết cách khen ngợi đối phương 

su-hy-sinh-trong-tinh-yeu-5

Đàn ông cũng thích nghe những lời khen "có cánh" chứ không  riêng gì phụ nữ. Thế nên lời khen ngợi là một công cụ để đối phương đo lường được tình cảm của bạn, bởi chỉ yêu nhau thật lòng, người ta mới không ngần ngại dành lời khen và đánh giá cao lẫn nhau. Đó cũng là một trong những điều nhỏ nhặt mà bạn có thể làm để bày tỏ tình cảm với người mình yêu hằng ngày.

4. Đừng cố kiểm soát và ra lệnh 

Trong tình yêu, sự chỉ trích, phàn nàn, không hài lòng hoặc cố tham gia vào những điều "chỉ dành cho nam giới" để chứng tỏ bản thân không phải là những điều đàn ông muốn thấy từ bạn gái của họ. Hãy để anh ấy được độc lập, tự quyết định những thứ anh ấy muốn. Anh ấy có thể hỏi ý kiến bạn nhưng nên nhớ, quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về chàng và bạn cũng vậy.

5. Hãy học cách lắng nghe 

b

Nếu chàng muốn tâm sự với bạn chuyện gì đó, cho dù đang bận hoặc không biết đó là điều gì cũng đừng gạt đi ngay hoặc từ chối lắng nghe. Đàn ông đôi khi chỉ cần một ai đó sẵn lòng ngồi nghe họ nói, có thể những thứ họ đang thao thao bất tuyệt là điều bạn không quan tâm, nhưng bạn vẫn có thể lắng nghe chàng chia sẻ một chút cũng không vấn đề gì. Ngược lại khi bạn xảy ra chuyện, chàng cũng có thể lắng nghe và giúp đỡ bạn.

6. Đừng quá khắc khe trước những thiếu sót của đối phương 

Mỗi người nói chung đều là những cá thể khác biệt và không hoàn hảo. Phụ nữ có thể bất cẩn khi nấu ăn, đàn ông thì có tính bầy hầy và hay quên... Nhưng những điều đó thực ra cũng rất đỗi bình thường, chỉ cần bạn nhìn nó bằng ánh mắt bao dung bạn sẽ thấy nó không quá đến nỗi khiến bạn thấy khó chịu. Để có một mối quan hệ hòa hợp, bạn cần phải học cách bỏ đi những chấp nhất nhỏ nhặt không đáng có, từ đó sẽ nhận ra cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn, tình yêu cũng vì vậy mà vui vẻ và thoải mái hơn.

7. Cho nhau thời gian nghỉ ngơi 

Sau một ngày vất vả với công việc, ai trong cũng cần có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng đã mất. Nếu tâm trạng anh ấy/ cô ấy quá mệt mỏi sẽ rất dễ nổi cáu, chính vì vậy những cuộc tranh cãi mới thường hay xảy ra. Đừng vội lập những kế hoạch và thực hiện chúng ngay khi thấy một trong hai người vừa đi làm về mà hãy để chàng/nàng vào nhà, ngồi nghỉ mệt với một ly thức uống mát lạnh, hoặc để chàng/nàng tắm rửa cho tỉnh táo nhé!

8. Cùng nhau nấu những bữa ăn ngon 

Khi không có thời gian thì thức ăn nhanh là một giải pháp, nhưng nếu đã vế dưới một mái nhà rồi nhưng gian bếp đã lâu vẫn chưa một lần đỏ lửa thì là điều đáng báo động. Ít nhất bạn cũng nên dành những ngày nghỉ để cùng nhau đi siêu thị mua thực phẩm và nấu những món ăn ngon dành cho nhau. Điều quan trọng là "cùng nhau" nhé, đừng chỉ dồn việc bếp núc cho một người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn