Tôm giàu dinh dưỡng giúp trẻ cao lớn, thông minh nhưng ăn theo cách này coi chừng rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Tôm là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt giúp trẻ nhỏ cao lớn, thông minh. Nhưng nếu cho mẹ cho trẻ ăn theo cách này coi chừng rước bệnh vào người.

Dinh dưỡng của tôm với sự phát triển của trẻ

- Tôm là một trong những loại thực phẩm giàu protein bậc nhất, đồng thời cùng là nguồn cung cấp dồi dào các hoạt chất axit amin thiết yếu, giúp trẻ dễ hấp thu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 

vo tom 3

- Tôm là một kho tàng vitamin, trong đó có hai vitamin vô cùng quan trọng là A và D, giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao. Thậm chí còn cải thiện chức năng ruột, phòng ngừa các bệnh tật liên quan đến hệ tiêu hóa. 

- Đặc biệt, trong tôm còn chứa rất nhiều vitamin B12, rất tốt cho phát triển các tế bào thần kinh. Hết hợp cùng hàm lượng  axit béo omega 3 dồi dào, giúp trẻ hoàn thiện trí não, tăng cường khả năng tập trung.

- Bên cạnh đó, tôm còn chứa các hoạt chất dinh dưỡng khác như canxi, phốt pho, iốt, kẽm giúp trẻ phát triển toàn diện nhất. 

Các lưu ý khi cho trẻ ăn tôm để tránh rước bệnh vào người:

1. Không ăn đầu tôm:

vo tom 2

Nhiều người quan niệm, đầu tôm tốt cho mắt. Thế nhưng chưa một nghiên cứu nào chứng minh giả thuyết trên là đúng. Thậm chí, theo khoa học, phần đầu tôm tập trung phần lớn chất thải của tôm và chứa rất ít dinh dưỡng.

2. Ăn quá nhiều tôm:

Nếu ăn quá nhiều tôm sẽ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, khó tiêu, chướng bụng và có thể dẫn đến tiêu chảy. 

3. Không ăn vỏ tôm:

vo tom

Nhiều người quan niệm, ăn vỏ tôm giúp bổ sung canxi. Tuy nhiên trong vỏ tôm không hề chứa canxi mà chỉ có chất kitin – một dạng chất gần giống với chất polime. Với trẻ nhỏ nếu ăn sẽ gây hóc, thậm chí còn đầy bụng, khó tiêu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn