Bất kể ai cũng có nguy cơ mắc ung thư, bác sĩ chuyên khoa báo động 3 việc cần làm gấp để phòng tránh

( PHUNUTODAY ) - Cả thế giới phải giật mình khi biết được số người mắc bệnh ung thư tăng gia tăng một cách báo động. Dưới đây là lời cảnh báo những việc bạn cần làm gấp để tránh ung thư:

Lời chia sẻ từ các bác sĩ về bệnh ung thư, nghe mà rùng mình các bạn ạ! Một bác sĩ phó khoa của bệnh viện K trung ương cho biết: ở khoa bây giờ có….1300 bệnh nhân ung thư đang điều trị, trong đó 1200 bệnh nhân ngoại trú (đến hẹn lại lên truyền hoá chất, xạ trị hoặc uống thuốc).

Empty

Trước những mối đe dọa chết người, các bác sĩ chuyên khoa đã đưa ra nhiều cảnh báo tới mọi người. Nếu không muốn tự đưa mình vào cửa tử, bạn nên nhớ và thực hiện ngay những việc này khi chưa quá muộn.

Cự tuyệt ngay với các chất bảo quản thực phẩm

Bạn có biết vì sao ngày nay các bệnh về ung thư thực quản, dạ dày, gan, đường tiêu hoá lại gia tăng báo động? Đó chính là vì bạn quá dễ dàng khi đưa miếng ăn vào miệng. Bác sĩ cho biết, ung thư có liên quan trực tiếp đến thói quen ăn uống của chúng ta. Ngoài ra, rất nhiều những bệnh lý và ung thư khác cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những gì chúng ta đưa vào miệng.

Nếu không muốn mang bệnh mọi người cần tránh sử dụng thực phẩm chứa độc tố Aflatoxin (gây ung thư gan) như nấm mốc, các loại tương lên men, hắc xì dầu, thực phẩm đã mốc, mọc mầm, cũng như các loại cà muối, dưa muối, củ cải muối lâu ngày. Hãy hạn chế ăn uống vỉa hè, trà trân châu các kiểu, vì nguồn gốc thực phẩm và độ an toàn vệ sinh luôn là vấn đề nhức nhối hiện nay.

Cự tuyệt với các món ăn đã bị cháy khét, vì thực phẩm này chứa rất nhiều độc tố gây ung thư, nhất là ung thư về đường tiêu hóa. Không nên ăn thực phẩm khi còn quá nóng. Tốt nhất hãy ưu tiên sử dụng rau củ quả sống, salad, hấp..các loại thịt cá nên luộc, kho nhạt, nấu canh và hấp.

Cân bằng thực phẩm trong bữa ăn

Empty

Không có thực phẩm nào có thể ngăn ngừa tất cả các loại ung thư, nhưng sự kết hợp của các loại thực phẩm có thể cho một sức khỏe tốt, phòng tránh bệnh tật. Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ vừa đưa ra một cách thức chống lại căn bệnh nguy hiểm này đó là trong 1 khẩu phần ăn, 2/3 số thực phẩm phải có nguồn gốc từ thực vật, đạm từ động vật không được nhiều hơn 1/3.

Nước có thể giúp bạn chống ung thư

Nước không chỉ giúp con người giải khát mà có thể bảo vệ bạn chống lại căn bệnh ung thư bàng quang. Khi uống nước, bạn sẽ đào thải ra ngoài các chất độc nhanh hơn qua đường tiểu, giúp bàng quang không phải lưu trữ lâu các tác nhân gây bệnh.

Đừng bao giờ chọn cho mình lối sống buông thả để rồi tự mình gánh lấy hậu quả đau đớn khi tuổi đời còn quá trẻ bạn nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn