Giảm thần tốc 3-4 kg 1 tuần chỉ nhờ thứ nước uống thần thánh này, chẳng cần phải tập gym vất vả!

( PHUNUTODAY ) - Giảm 3-4 kg sau một tuần nhờ uống nước đậu đen - thật đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả.

Công dụng trị giảm cân từ đỗ đen

Đỗ đen có chứa một chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin. Nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và cũng có tác dụng phòng chống ung thư. Theo Tạp chí Dược Thực phẩm, anthocyanin có một tác dụng cực kỳ quý giá: hấp thụ chất béo ra khỏi cơ thể. 

giamcantudoden.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Đỗ đen ức chế cơn đói

Đỗ đen cung cấp một hàm lượng dồi dào chất xơ. Đồ uống tự nhiên từ đậu đen đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đủ chất xơ cần thiết, khiến bạn cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, tức là bạn ăn ít hơn. Nó cũng hoạt động như một máy điều khiển sự thèm ăn bằng cách làm cho bạn thấy no hơn với lượng thức ăn ít hơn.

Đỗ đen làm giảm lượng đường cơ thể hấp thụ

Đỗ đen có vị ngọt nhẹ có thể thay thế lượng đường hàng ngày của bạn. Đáng ngạc nhiên là nó cũng hoạt động với chức năng kiểm soát cholesterol và lượng đường trong máu. Bí mật này của người Nhật chứa chất béo lành mạnh với carb thấp, giúp cơ thể bạn giữ độ nạc phù hợp.

Đỗ đen làm tăng sự trao đổi chất

Loại hạt này có hàm lượng cao hợp chất isoflavones giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất. Điều này khiến chất béo đốt cháy nhanh hơn do đó mục tiêu giảm cân của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Uống nước đậu đen

Đậu đen đã khô, bỏ vào rang đến khi nghe mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ ra là được. 1 lít nước sôi, bạn chỉ nên cho khoảng 1 muỗng canh đậu đen. Nếu cho quá nhiều, nước đậu đặc sẽ khó uống, mà tác dụng cũng không nhiều hơn pha loãng.

Sau 15 phút, nước ngả sang màu đỏ nhạt là được. Nếu nước hơi đục có nghĩa là bạn rang đậu đen chưa chín tới, cần rang kỹ cho đến khi hạt đậu hơi cháy vỏ ngoài thì nước mới trong, thơm.

Uống nước đậu đen mỗi ngày, liên tục mới có kết quả. Tuy nhiên, nước đậu đen không thay thế hoàn toàn nước lọc được. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 50% lượng nước nạp vào cơ thể là nước đậu đen.

Chè đậu đen

Chè đậu đen là món ăn quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách nấu hơi khác với món chè đậu đen thông thường một chút.

Bạn ngâm đậu đen trước khi nấu khoảng 3 tiếng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Khi nước vừa sôi, bạn trút đậu đen vào nồi, để lửa nhỏ và đậy nắp. Trong thời gian nấu, bạn hạn chế hoặc tránh hẳn mở nắp hay dùng đũa, muỗng khuấy đậu, vì như thế sẽ làm đậu lâu mềm, có khi bị sượng.

Chờ trong khoảng 30 phút, đậu mềm hẳn bạn nhắc xuống để nguội. Chè đậu đen dành cho người giảm cân chỉ có đậu và nước, không bỏ đường hay dừa như món chè thông thường bạn nhé!

Để giảm cân, bạn ăn đậu đen đã hầm nhừ trước mỗi bữa ăn, hoặc có thể ăn bất cứ lúc nào muốn ăn.

Xem thêm:

1. Kinh hoàng: Sống mũi bị silicone đâm thủng, sưng tấy, nhiễm trùng nặng tạo ổ mủ lớn ở má do tạo lúm đồng tiền

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn