Đàn ông thường làm gì khi chán vợ?

( PHUNUTODAY ) - Mỗi khi chán vợ, đàn ông thường có không ít thú vui. Nếu chú ý quan sát, phụ nữ có thể nhận ra những thú vui này chỉ xuất hiện khi chồng chán mình.

Dành nhiều thời gian cho bạn bè hơn

Một người đàn ông thực sự yêu thương vợ sẽ luôn cố gắng dành nhiều thời gian nhất cho vợ. Nhưng khi đã chán vợ rồi, đàn ông lại muốn tìm niềm vui bên bạn bè nhiều hơn.

Dấu hiệu dễ thấy nhất ở đàn ông chán vợ là họ không còn cảm giác đi làm về là muốn về nhà ngay. Thay vào đó, họ sẽ hẹn hò bạn bè, nhậu nhẹt hay tiệc tùng đến tận khuya.

Đi du lịch một thời gian

Nhiều đàn ông xem việc du lịch như một cách giải tỏa căng thẳng, xả stress một cách hiệu quả nhất. Khi đàn ông chán vợ, họ sẽ muốn tìm đến một nơi mới mẻ, thật xa gia đình để tự tìm lại sự cân bằng cho bản thân. Việc đi du lịch xa cũng cho đàn ông cảm giác thoải mái hơn.

chong-chan-vo-012323-1509172

Lao vào công việc, bận rộn bất thường

Với đàn ông có vợ, sự thăng hoa cao nhất trong tình yêu chính là trách nhiệm với gia đình. Họ yêu vợ thương con nên sẽ cố gắng vững vàng tài chính, để cho vợ con một cuộc sống tốt đẹp nhất. Dù vậy, khi đã chán vợ rồi, đàn ông cũng tìm đến công việc. Nhưng thay vì cố gắng thu xếp công việc để về nhà sớm, họ sẽ làm đến quên cả thời gian để không phải có cảm giác chán nản khi về nhà.

Chơi game

Khi chán vợ, đàn ông không còn muốn chia sẻ hay làm cùng vợ việc gì nữa. Thay vì ngày trước sẽ cùng vợ ra ngoài, đi chơi, giờ họ chỉ muốn tìm niềm vui trong các trò chơi game. Có nhiều người cứ làm về là chẳng còn quan tâm gì việc nhà, vợ con mà chơi game đến tận khuya, thậm chí là thâu đêm suốt sáng.

Ngoại tình

Không ít đàn ông dù đã chán vợ nhưng vẫn không thể nói ly hôn, vì họ thấy có lỗi với vợ. Và để khỏa lấp sự thiếu thốn trong tinh thần và tình dục, họ tìm đến ngoại tình. Đây là sự thật mà phụ nữ không thể phủ nhận.

Với đàn ông, ngoại tình là bản năng khi họ đã không còn thiết tha gia đình, vợ con. Nguồn cơn lớn nhất cho một cuộc ngoại tình căn bản đều là từ cảm giác chán vợ của đàn ông.

dan-ong-chan-0008-1509061

Phụ nữ nên làm gì khi chồng chán mình?

Điều đau lòng nhất với phụ nữ là biết chồng chán mình. Đó không chỉ là tổn thương, buồn lòng, mà đôi khi còn là sự bất lực không biết phải làm sao. Vì nhiều phụ nữ nghĩ rằng họ luôn cố gắng để hài lòng chồng, thì tại sao chồng lại chán mình?

Dù vậy, phụ nữ nên hiểu vợ chồng nào cũng sẽ có lúc chán nhau. Sự chán chường trong hôn nhân có khi chính phụ nữ cũng trải qua, nhưng bạn lại không xem đó là vấn đề lớn. Nhưng với đàn ông, một cơn chán vợ có thể khiến họ lạc đường. Bởi thế, hãy xem đây là một vấn đề phải giải quyết trong hôn nhân, hơn là bi kịch. Hãy ngồi xuống nói chuyện với chồng, cùng nhau tìm ra lý do và cách khắc phục. Vì không ai hiểu bạn bằng chồng, và cũng không ai hiểu chồng bằng bạn. Mấu chốt trong hôn nhân đều là từ hai người. Chỉ là, hãy thẳng thắn với nhau hơn.

Sự thật là trong hôn nhân, chán chường chẳng bỏ nhau được, người ta chỉ bỏ cuộc khi vì chán nhau mà làm những điều có lỗi với nhau. Bởi thế, hãy làm điều gì đó trước khi những chuyện tệ hơn có thể xảy ra giữa hai vợ chồng.

Những dấu hiệu của người đàn ông chán vợ.

Hay cáu gắt, gây chuyện với vợ

Đàn ông chán vợ sẽ không ngọt ngào, nhẹ nhàng với vợ, mà họ thường xuyên cằn nhằn và tìm đủ lý do để để trút hết những bực dọc vào đầu vợ. Nhiều khi chỉ là một mâu thuẫn nhỏ nhưng đàn ông cũng làm to chuyện, khiến không khí vợ chồng căng thẳng.

Trong trường hợp này, vợ nên giữ bình tĩnh để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Nếu chồng mệt mỏi vì công việc thì nên động viên, an ủi. Còn không, hãy nghĩ đến trường hợp chồng đang chán mình.

dan-ong-chan-13223-11-1324-1508550

Không còn những hành động, cử chỉ thân mật

Anh ấy không còn chủ động trong việc tiếp xúc thân mật với vợ. Anh ấy hờ hững, lạnh lùng, không còn những cử chỉ như âu yếm, vỗ về, những lời dỗ dành yêu thương, ngọt ngào hay quan tâm hoặc những cử chỉ ấy cứ thưa, hiếm dần, thậm chí đôi khi là miễn cưỡng cho có.Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên dù không có sóng gió gì đặc biệt xảy ra thì chắc chắn trong lòng anh ấy đã đổi khác rồi đấy.

Không buồn tranh cãi với vợ

Dù đó là lúc vợ chồng xảy ra mâu thuẫn hay dù vợ có cằn nhằn, chỉ trích anh ấy về bất kỳ việc gì thì chồng vẫn im lặng, chẳng buồn đáp trả. Không phải anh ấy có ý nhường vợ, mà anh ấy chán vợ đến mức chẳng còn gì muốn giải thích, phân trần, vợ có nghĩ về mình thế nào cũng được, có hiểu đúng hiểu sai cũng chẳng còn quan trọng nữa.

Đàn ông khi còn yêu sẽ luôn muốn biết vợ đang nghĩ gì, cảm xúc như nào. Dù có gân cổ lên cãi nhau chồng cũng muốn vợ hiểu rõ mọi chuyện, hiểu rõ chồng. Còn một khi cạn tình cạn nghĩa, một khi vợ đã chẳng còn giá trị gì thì đàn ông sẽ chẳng buồn mở lời nữa đâu.

Hay so sánh vợ với người khác

Quan điểm của đàn ông rất rạch ròi, họ không bao giờ so sánh vợ với ai, cho dù là mẹ, chị em, bạn bè. Vì vợ là người duy nhất họ đã chọn, phù hợp với họ.

tan-nhan-hon-ca-ngoai-tinh-day-la-nhung-dieu-dan-ong-lam-khien-phu-nu-ton-thuong-tram-trong-nhat-2019-02-27-14-47-1401591

Vì vậy, nếu một người đàn ông chỉ vì một lỗi nhỏ của vợ, trách móc, chì chiết và mang vợ ra so sánh với người phụ nữ khác thì nên nghĩ lại. Nó không đơn thuần chỉ là mong muốn vợ tốt hơn, mà là vì đã chán vợ.

Lạnh nhạt chuyện chăn gối

Không giống như những mối quan hệ khác, tình cảm vợ chồng gắn kết với nhau bởi nhiều điều, trong đó tình dục là yếu tố then chốt. Biểu hiện rõ nhất của một người đàn ông yêu vợ là luôn muốn gần gũi với vợ.

Nếu chồng không còn thiết tha, nồng nàn với vợ khi trên giường nữa, thay vào đó là sự hời hợt, làm vì nhiệm vụ thì nên cẩn thận, có thể chồng đã có mối quan tâm khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn