Mặt đại gia Diệu Hiền thay đổi vì chạy hóa chất nhiều

( PHUNUTODAY ) - "Có thể ngày 2/9 vợ tôi về nước. Đã ba lần mua vé máy bay nhưng Diệu Hiền đều lỗi hẹn vì sức khỏe còn yếu", ông Trần Văn Trí, chồng của đại gia Phạm Thị Diệu Hiền cho biết.

"Có thể ngày 2/9 vợ tôi về nước. Đã ba lần mua vé máy bay nhưng Diệu Hiền đều lỗi hẹn vì sức khỏe còn yếu", ông Trần Văn Trí, chồng của đại gia Phạm Thị Diệu Hiền cho biết.


Ông Trí chia sẻ bà Diệu Hiền đã qua cơn nguy kịch, đầu tháng sau nếu về được bà Hiền sẽ thăm nhà vài ngày rồi ra Hà Nội trị bệnh, trước mắt là uống thuốc nam.

Lần gần đây nhất, có thông tin cho rằng bà Diệu Hiền về Cần Thơ vào ngày 7/8 nhưng bóng dáng nữ đại gia vẫn bặt tăm. Thậm chí, khi cháu đích tôn chào đời, bà Hiền cũng không có mặt để nhìn cháu.

Trong khi đó, một nguồn tin cho Phunutoday biết, dù sức khỏe đã khá hơn nhưng do chạy hóa chất  nhiều để chữa bệnh ung thư nên gương mặt của bà Hiền đã thay đổi nhiều. May mắn là cánh tay trái của bà Hiền đã hết liệt sau tai biến.

Bức ảnh bà Diệu Hiền đang điều trị ở Mỹ do gia đình cung cấp hồi tháng 3/2012
Bức ảnh bà Diệu Hiền đang điều trị ở Mỹ do gia đình cung cấp hồi tháng 3/2012


Trong một diễn biến khác, kể từ ngày 25/8, đại gia thủy sản Diệu Hiền không còn nắm giữ vốn tại Công ty Bình An vì 25 triệu cổ phiếu của bà được chuyển hết cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Cần Thơ cấp, SHB chiếm 50% vốn điều lệ và trở thành cổ đông sáng lập Công ty Bình An, thay bà Phạm Thị Diệu Hiền.

Ông Trần Văn Trí chỉ nắm giữ 2% cổ phần tại Bình An, được đứng tên đại diện theo pháp luật thay cho vợ. Số cổ phần còn lại chiếm 48% sẽ thuộc về các cổ đông khác.

Sau khi nắm giữ 50% vốn điều lệ Bình An, SHB phối hợp cùng công ty Mua bán nợ (DATC) và Bình An xây dựng phương án tái cấu trúc công ty.

Theo đó, phương án được đưa ra là SHB và DATC tham gia vào quản trị, điều hành mọi hoạt động tại Bình An, tập trung phát triển kinh doanh, quản lý tài chính và kiểm soát chi phí thị trường đầu vào và ra.

SHB tiến hành giải ngân cho Bình An để trả nợ tiền mua cá tra của nông dân, đồng thời bổ sung vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Trí chính thức trở thành người đại diện theo pháp luật của Công ty Bình An
Ông Trí chính thức trở thành người đại diện theo pháp luật của Công ty Bình An

Hiện tại chủ nợ là các ngân hàng, tổ chức kinh tế đã đồng ý khoanh nợ, giảm lãi, miễn lãi đối với các khoản nợ của Bình An trong 3 năm. Riêng các chủ nợ lớn như BIDV, VDB sẽ đàm phán chuyển nợ thành vốn góp khi Bình An tăng vốn điều lệ.

Công ty Bình An lâm vào cảnh khó khăn suốt nhiều tháng nay do kinh doanh thua lỗ, nợ người nuôi cá, các đối tác và ngân hàng hàng trăm tỷ đồng. Nữ đại gia thành đạt một thời Phạm Thị Diệu Hiền, sau khi tổ chức đám cưới siêu sang cho con trai, đã sang Mỹ chữa bệnh ung thư. Chồng bà, ông Trần Văn Trí phải nghỉ việc nhà nước để cứu công ty bên bờ vực phá sản.

Nhiều lần bà con nuôi cá đã kéo tới biệt thự của vợ chồng bà để đòi nợ. Nhưng do vướng về tài sản thế chấp (bà Hiền khi làm tổng giám đốc đã thế chấp cổ phần, tài sản ở nhiều nơi) nên các ngân hàng đều ngừng giải ngân cho Bình An.

>>Dấu ấn đại gia Diệu Hiền và sư tử đá Trung Quốc

 

  • Minh Minh (Tổng hợp từ VNE, TTO, VTC)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn