Trứng om ngũ vị đậm đà thơm ngon ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Trứng om ngũ vị sẽ dậy mùi của những lá nguyệt quế, hồi, có thể ăn chung với cơm hoặc ăn trực tiếp vào buổi sáng hoặc bữa xế chiều đều được.

Nguyên liệu trứng om ngũ vị

15 quả trứng gà

20 lá nguyệt quế

5 cánh hồi

4 lát quế

1800ml nước lọc

20gr đường phèn

40ml xì dầu

50ml xì dầu

1 thìa canh dầu hào

Món trứng om ngũ vị ngon tuyệt hảo cả nhà ăn mãi không thấy ngán

Món trứng om ngũ vị ngon tuyệt hảo cả nhà ăn mãi không thấy ngán

Cách làm trứng om ngũ vị thơm ngon

Bước 1: Trước tiên bạn hãy lấy trứng gà rửa sạch, loại bỏ mọi phần bụi, tạp chất dính trên vỏ trứng. Sau đó ban hãy luộc trứng khoảng 12 – 13 phút cho trứng chín kỹ.

Bước 2: Tiếp đó, sau khi luộc trứng xong, bạn hãy ngâm trứng vào nước lạnh. Bạn hãy vớt trứng ra, lau khô. Rồi dùng tay bóp nhẹ cho vỏ trứng rạn ra một chút nhưng không tách ra khỏi trứng.

Bước 3: Tiếp theo bạn hãy thêm 1800 ml nước vào nồi, cho trứng, quế, hồi vào đun ở lửa trung bình đến khi sôi. Nước đã sôi, thêm rượu, bạn cho đường phèn, 2 loại xì dầu và dầu hào vào khuấy đều, đun to lửa trong khoảng 2 - 3 phút là được.

Cách làm trứng om ngũ vị thơm ngon ai cũng thích mê

Cách làm trứng om ngũ vị thơm ngon ai cũng thích mê

Bước 4: Bước tiếp theo bạn hãy tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 1 tiếng. Lúc này, có thể nhìn thấy phần lòng trắng trứng đã ngấm màu nâu sậm của phần nước. Bạn đun trong 45 phút nữa rồi tắt bếp. Sau khi tắt bếp ban đừng vội múc trứng ra mà tiếp tục ngâm trong nước khoảng 15 – 20 phút.

Món trứng ngâm ngũ vị có thể bảo quản trong tủ lạnh. Với những người muốn ăn đậm đà hơn, bạn có thể giữ lại phần nước sốt để chan cùng khi ăn. Món trứng ngũ vị bạn có thể dùng với cơm trắng đều hợp hoặc dùng làm bữa sáng khi vội vàng đi học đi làm đều rất tuyệt. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn