Mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa tay, ăn ngon ngất ngây, các chị em vào xem ngay!

( PHUNUTODAY ) - Khoai sọ là thực phẩm quen thuộc, được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Nhưng nhiều người thường e ngại khi gọt hoặc sơ chế khoai sọ vì nó sẽ gây ngứa. Sau đây là mẹo gọt sọ không bị ngứa cực hữu ích và cách xử lý nếu lỡ bị ngứa tay sau khi gọt khoai sọ.

 Mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa:

  • Không để khoai s và tay dính nước

Khi mua khoai sọ về bạn không được rửa, nên để nguyên đất bám vào khoai rồi gọt. Trước khi gọt khoai bạn nên lau tay thật khô nhé. Nếu tay hoặc khoai dính nước là bạn sẽ bị ngứa. Sau khi gọt xong bạn ngâm khoai sọ vào nước muối loãng trong khoảng 10 phút rồi vớt ra chế biến.

  • Đeo găng tay

Nếu chẳng may bạn đã làm khoai sọ bị dính nước thì có một cách gọt khoai sọ không bị ngứa rất đơn giản cho bạn đây. Đó là bạn hãy đeo găng tay. Đôi găng  tay sẽ bảo vệ bạn khỏi tác nhân gây ngứa.

khoai so
  • Luc qua khoai s vi nước mui loãng

Với cách trị ngứa khi gọt khoai sọ này bạn phải mất thêm một chút thời gian để luộc qua khoai. Hòa khoảng 2 thìa cà phê muối vào 1 lít nước rồi cho khoai sọ vào nồi. Đun đến khi nước bắt đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xối nước lạnh cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Độ nóng của nước sẽ làm nhựa khoai phân hủy và không gây ngứa nữa.

khoai so 2

Cách trị ngứa tay sau khi gọt khoai sọ

Nếu bạn lỡ quên không áp dụng những bí quyết gọt khoai sọ không bị ngứa khiến cho bàn tay của bạn bị ngứa thì bạn cũng đừng lo lắng , chúng ta có thể áp dụng một số cách trị ngứa sau đây:

- Hơ tay trên la( hoặc hơi nóng): Những chất gây ngứa có trong khoai sọ rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. Bởi vậy, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa (hoặc hơi nóng) khoảng 1 phút sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và không còn bị ngứa nữa.

khoai so 3

- Ngâm tay vào nước giấm: Nếu bạn không muốn hơ tay trên lửa thì bạn có thể ngâm tay vào nước giấm. Bạn hãy pha 2 muỗng canh giấm vào 2 lít nước, sau đó ngâm đôi tay vào. Một lúc sau bạn sẽ hết ngứa ngay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn