Mẹo hay chống say tàu xe cực hiệu quả chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2019

( PHUNUTODAY ) - Mẹo hay chống say tàu xe cực hiệu quả chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch 2019 ai cũng nên nằm lòng.

say-xe

Dùng bánh mì giúp ngừa say xe

Bánh Mỳ là loại thức ăn rất được ưa chuộng khi lên tàu xe. Khi ăn bánh mì, tuyến tụy sẽ tiết ra trypsin. Men này trao đổi chất với axit amin trong bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh. Ngoài ra, ngửi một mẩu bánh mỳ có thể giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe. Đó là lý do vì sao ở các bến xe rất hay bán bánh mỳ.

Ngửi một mẩu bánh mỳ có thể giúp giảm bớt mùi tàu xe, giảm cảm giác say xe. Đó là lý do vì sao ở các bến xe rất hay bán bánh mỳ.

Mẹo khác

1. Lá trầu

Lá trầu sẽ có tác dụng làm ấm vùng rốn, bạn giữ 1 - 2 lá cầm tay để thi thoảng ngửi sẽ "át" mùi của xăng xe, và cản trở gió, khiến bạn không mệt mỏi, say xe.

Trước khi lên tàu xe khoảng 15 phút, bạn dùng khoảng 3 - 4 lá trầu (lá trầu không mà các cụ ăn trầu), dùng tay xé lá trầu ra vài miếng, cho hơi nát lá.

Bạn đưa những lá trầu này dán vào rốn, dùng chiếc vải xô, khăn mùi xoa lót, rồi dùng băng dính hoặc khăn buộc cho lá trầu cố định ở vùng rốn.

2. Ngủ đủ giấc trước ngày khởi hànhĐây là điều rất quan trọng với bạn. Với một sức khỏe không tốt vì thiếu ngủ và lo lắng, bạn rất dễ bị say xe hoặc nôn nao.

3. Tránh ăn no

Trước khi đi, hãy cố gắng tránh ăn quá no hoặc uống đồ có cồn . Tuy nhiên, bạn cũng đừng bước lên xe với cái bụng rỗng.

4. Vỏ quýt

Bạn hãy nhớ mang theo một quả quýt khi lên xe. Tinh dầu cùng hương thơm dìu dịu từ vỏ quýt sẽ giúp bạn đỡ say và cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Dấm ăn

Trước khi lên xe, bạn có thể uống một ly nước ấm có pha dấm. Làm như vậy, bạn có thể phòng chống tình trạng say xe.

Các điều nên tránh khi lên xe

Nắm bắt những quy tắc nhỏ khi đi tàu xe để phòng tránh hiện tượng say xe

Bạn nên ngồi gần phía đầu xe, nhìn được về đường đi phía trước càng tốt. Tránh ngồi cuối xe vì đây là vùng điều hướng mạnh nhất của xe, thay đổi đột ngột vị trí làm bạn nôn nao.

Nếu bạn đi ô tô riêng mà biết lái xe thì nên cầm lái. Ở vị trí cầm lái, các tài xế không bao giờ say xe, nhưng có người ngồi ở vị trí khác là lập tức nôn mửa.

Bạn không nên đọc sách hay coi điện thoại khi đi xe. Việc này có thể làm tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Không nên nhìn hai bên cửa, không đảo mắt liên tục theo cảnh vật thay đổi, chỉ nên tập trung nhìn về phía trước hay một điểm cố định nào đó như đường chân trời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn