Con rể cũ đâm bố vợ rồi đốt nhà: "Tao chỉ đâm chết bố mẹ mày, còn mày tao để nuôi con tao"

( PHUNUTODAY ) - Người đã từng là con rể của gia đình đến nhà đâm gục bố vợ còn quay sang nói lời cay đắng với vợ: "Tao chỉ đâm chết bố mẹ mày, còn mày tao để nuôi con tao"... Sau đó bị hàng xóm phát hiện và người nhà vợ chạy thoát lên tầng, tên này đã tẩm xăng đốt cháu ngôi nhà.

Theo thông tin, vào khoảng hơn 19h ngày 23/7 một số người dân sống trong ngõ 62/335 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội nghe thấy tiếng kêu cứu vang lên từ nhà hàng xóm. Nhiều người đổ đến thì thấy cổng nhà đã bị khóa, bên trong có một người dáng vẻ hung dữ đang một tay cầm lăm lăm con dao, tai kia cầm bình xăng dọa đốt nhà.

Lúc này chủ nhà là ông Đặng Văn T. (68 tuổi) đã bị đâm trọng thương đang nằm dưới đất, phụ nữ và trẻ nhỏ trong căn nhà nháo nhác khóc than liên hồi. Thấy nhiều người đứng trước cổng, kẻ côn đồ này đi ra để đôi co. Lợi dụng sự việc, các nạn nhân phía trong kịp thời chạy lên tầng trên của ngôi nhà để lẩn trốn.

Căn nhà trên đường Xuân Đỉnh, nơi xảy ra vụ việc

Căn nhà trên đường Xuân Đỉnh, nơi xảy ra vụ việc

Trong lúc kẻ côn đồ và hàng xóm giằng co, có người đã dùng gậy đánh mạnh vào ngực hắn. Một số hàng xóm nhận ra kẻ này là con rể cũ của nạn nhân, đã ly hôn với con gái ông T. nhiều năm trước.

Người phụ nữ đưa ba đứa trẻ lên tầng ba còn ông T. đã nhảy từ tầng hai tòa nhà ra ngoài cầu cứu. Tỏ ra bực bội khi để các nạn nhân chạy thoát, tên rể cũ đã đổ xăng châm lửa đốt nhà, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm tầng một, khói tỏa ra phủ kín ngôi nhà.

Ít phút sau, lực lượng công an và cứu hỏa đã có mặt, nhanh chóng khống chế ngọn lửa, giải cứu các nạn nhân và không chế kẻ côn đồ. Tại hiện trường, toàn bộ tầng 1 của ngôi nhà nơi xảy ra sự việc đã bị khói bủa vây làm đen thui. Một số đồ vật đã bị cháy rụi hoàn toàn và bị hư hỏng. Phía gần cầu thang có 1 chiếc xe máy đã bị cháy trơ khung. Một chiếc bình ga bị cháy xém nhưng rất may chưa phát nổ.

Hiện trường đổ nát tại tầng 1 của ngôi nhà

Hiện trường đổ nát tại tầng 1 của ngôi nhà

Theo những người hàng xóm, đối tượng gây ra vụ án sinh năm 1978 từng là con rể của chủ nhà nhưng đã ly hôn vợ được gần chục năm. Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong có 3 cháu nhỏ đều là con ruột của đối tượng và bố mẹ vợ cũ của hắn.

"Khi vợ chồng tôi đến hiện trường, 2 cảnh sát khu vực đang ở đó. Phía bên trên tầng lúc này có tiếng hò hét của chủ nhà, xung quanh thì có nhiều gạch đá ném xuống. Đó là những viên gạch mà đối tượng đang điên cuồng ném xuống rồi lẩn trốn khi thấy có rất nhiều cảnh sát được huy động đến". bà M., hàng xóm của gia đình kể lại.

Bà M. nhớ lại hiện trường tối 23/7 và nói: "Vợ cũ của nó (đối tượng) cho biết, hai đứa cùng quê ở Thái Bình lấy nhau được 3 mặt con, nhưng sau đó đã ly hôn ra tòa. Trước đó, ở quê chồng cũ đã đến tận gia đình đánh vợ, sau đó xin lỗi. Tối hôm qua, trong lúc gây án, đối tượng nói với vợ cũ rằng: "Tao chỉ đâm chết bố mẹ mày, còn mày tao để nuôi các con tao."".

Là một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc, anh Nguyễn Văn N. (sinh sống gần nhà số 26) kể khi thấy đối tượng trong nhà làm bị thương ông chủ nhà còn con cháu ông này thì hô "cướp, cướp", anh đã trấn tĩnh lại và về nhà lấy chiếc xẻng cầm sang.

"Trấn tĩnh lại, tôi quay về nhà lấy chiếc xẻng cán dài cầm sang rồi quát lớn "thằng trong nhà mày ra đây tao chém chết mày". Mục đích của mình lúc này là để đánh lạc hướng đối tượng trong nhà để ông T. có thời gian chạy thoát thân nếu không sẽ rất nguy hiểm...", anh N. kể.

Người dân và lực lượng CA tiến hành giải cứu và bắt đối tượng ngay trong tối 23/7

Người dân và lực lượng CA tiến hành giải cứu và bắt đối tượng ngay trong tối 23/7

Lợi dụng lúc đối tượng đi ra gần cửa sổ, anh N. lao thẳng cán xẻng vào ngực khiến hắn ta ngã gục, tay buông con dao. Lập tức, ông T. đã nhanh trí chạy lên tầng 2 rồi leo qua lan can để tìm cách xuống dưới đất và được mọi người giúp đỡ đưa đi viện.

Dù bị anh N. đánh gục, kẻ cầm dao đã nhanh chóng đứng dậy cầm can xăng loại 5 lít tưới khắp nhà rồi châm lửa.

"Lúc đó, nó (đối tượng hung hãn trong nhà ông T. - PV) còn cầm một chai xăng dạng như bom xăng đầu chai có quấn giẻ rồi châm lửa và gạch đá ném về phía cửa sổ. Rất may tôi và mọi người tránh kịp nên không ai việc gì...", anh N. thuật lại.

Khi ông T. thoát được ra ngoài thì vợ và ba cháu nhỏ của ông này cũng lên đến lan can tầng 3. Lúc này, kẻ hung hãn cũng bỏ chạy lên tầng 2 vì khói và lửa.

Một nhân chứng cho biết, trong khi bị khống chế, tên này đã làm một chiến sĩ công an bị thương nặng vùng mắt, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Còn ông T. hiện đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long từ buổi tối hôm qua.

Hiện, CA đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn