Thấy hàng xóm bỏ muối vào quần jean tưởng dở hơi nhưng điều bất ngờ xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Quần jean lâu ngày thường bị bạc màu khiến kém thẩm mỹ với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp cho bạn giữ quần áo luôn mới.

Cách giữ quần jeans của bạn trông như mới

Nếu bạn muốn giữ chiếc quần jean của mình luôn mới hãy chuẩn bị 1 chén nước, 1 chén muối. Bạn hãy bỏ chiếc quần jeans mới mua của bạn vào thau, đổ 1 chén nước và 1 chén muối vào rồi bắt đầu vò. Thành phần của muối giúp cho màu vải luôn tươi mới không bị phai màu, quần jean sẽ mới lâu hơn.

Đổ muối giữ quần jean không bạc màu

Đổ muối giữ quần jean không bạc màu

Một số lưu ý giúp bảo quản quần jean luôn mới

- Giặt riêng quần jean: Khi giặt quần áo jean mới rất dễ bị phai màu nên khi giặt chung sẽ khiến các loại quần áo khác bị loang màu. Bạn nên giặt bằng tay và giặt riêng với những loại quần áo khác.

- Lộn trái khi giặt: Mỗi khi giặt quần áo jean bạn hãy nhớ lộn trái quần ra. Đồng thời, không nên dùng bột giặt dạng bột mà thay thế bằng nước giặt. Khi giặt bởi bột giặt thường khó hòa tan trong nước, thậm chí còn bám vào jean gây dị ứng, mẩn ngứa khi mặc.

Đổ chút giấm ăn vào máy giặt vệ sinh

Đổ chút giấm ăn vào máy giặt vệ sinh

- Để quần khô tự nhiên: Khi bạn muốn giữ quần jean muốn bền lâu tốt nhất là được phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên. Khi bạn sử dụng máy sấy để sấy khô quần sẽ khiến quần bị nhăn, nhanh dão, bạc màu hơn. Vì vậy, bạn nên phơi quần áo jean dưới  ánh sáng tự nhiên sẽ tốt hơn cho quần áo của mình, giúp quần áo lâu bạc màu mới lâu hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn