Người đàn ông ’gần đất xa trời’ tự thiêu vì tình?

( PHUNUTODAY ) - Trong khi nói chuyện với chị H, ông Tuân đã tự đổ xăng vào người và châm lửa đốt. Thấy vậy chị H vội chạy ra ngoài kêu cứu. Ngay sau đó ông Tuân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đến 12h45 cùng ngày 20/10, thì tử vong.

Người đàn ông “gần đất xa trời” đem lòng yêu mến một cô gái ngoại tỉnh, rồi khi bị cô gái khước từ tình cảm, người đàn ông đã dùng xăng đổ lên người châm lửa tự thiêu để chứng tỏ tình yêu của mình. Đâu là thực hư câu chuyện trên?

[links()]

Người đàn ông tự thiêu trong phòng trọ

Chuyện xảy ra vào sáng sớm ngày 20/10/2012, hôm đó những người dân ở phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội nghe tiếng la hét thất thanh của một người phụ nữ trung niên: “Cứu, cứu với”. Những người hàng xóm xung quanh hốt hoảng chạy ra thì thấy chị H đang đứng ở ngoài đập cửa phòng mình điên cuồng.

Mọi người xúm lại, nhìn vào trong thì thấy cảnh kinh hoàng- một người đàn ông nhốt mình trong nhà đang quằn quại trong ngọn lửa cháy từ trên đầu xuống tận bụng. Trong khi lửa cháy bỏng rát, ông không ngừng rên la và bảo chị H không được gọi người, cứ để cho ông chết đi.

Cố phá cửa xông vào, nhưng mọi người không thể giúp được người đàn ông đang như ngọn đuốc sống, cố giằng co quyết liệt, nhất định không cho người nào tiến đến dập lửa cứu mình. Tay chân ông khoa lên liên hồi, miệng không ngừng la hét: “Cứ để cho tao chết đi”. Phải vất vả lắm mọi người mới có thể đưa được người đàn ông đó đi cấp cứu.

Người vừa được nhắc đến là ông Nguyễn Văn Tuân, 75 tuổi, sinh sống tại phường Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội. Ông Tuân làm nghề bơm vá, sửa chữa xe đạp trên đường Ngô Gia Tự. Ông quen biết với người phụ nữ tên H – chủ nhân phòng trọ nơi ông tự thiêu và nhốt mình trong đó.

Trong khi lửa cháy bỏng rát, ông không ngừng rên la và bảo chị H không được gọi người, cứ để cho ông chết đi.
Trong khi lửa cháy bỏng rát, ông không ngừng rên la và bảo chị H không được gọi người, cứ để cho ông chết đi.  Ảnh minh họa

Anh Tuấn, một người hàng xóm cho biết: “Lâu nay vẫn thấy ông Tuân và chị H thường xuyên qua lại với nhau. Chúng tôi ở đây ai cũng nghĩ họ là đôi bạn già sắp sửa về góp gạo thổi cơm chung. Nào ngờ…”. Ông Tuân được hàng xóm đánh giá là người sống rất tình cảm.

Chị H, người bạn của ông Tuân, là một người phụ nữ đứng tuổi mà chưa lập gia đình. Quê chị ở tận Vĩnh Phúc, 2 năm nay chị mới lên Hà Nội làm thêm những việc lặt vặt. Công việc chính của chị là giữ trẻ thuê, thời gian còn lại chị làm phục vụ cho một quán cơm ở gần khu trọ.

Tình cờ quen ông Tuân, hai người tâm đầu ý hợp nên kết bạn cùng nhau. Sau một thời gian, ông Tuân thường xuyên tới chơi và thổ lộ mình đã ly thân với vợ và rất muốn tìm một người phụ nữ tâm giao về bầu bạn, cùng nhau đi hết đoạn đường cuối.

Biết được câu chuyện của hai người, gia đình chị H trên Vĩnh Phúc nhất loạt phản đối. Họ cho rằng tuổi tác giữa chị và ông Tuân quá chênh lệch. Chị H 46 tuổi, còn ông Tuân đã 75 tuổi, đáng tuổi bố chị.

Bẵng đi một thời gian, ông Tuân ít đến chơi. Nhưng 2-3 tháng nay, người ta lại thấy ông Tuân xuất hiện tại nhà trọ của chị H Không chịu được “miệng tiếng thế gian”, chị H kiên quyết từ chối tình cảm của ông Tuân, nhưng người đàn ông ngoài 70 tuổi vẫn nhất định không nản lòng. Ông Tuân van nài chị H đừng cự tuyệt ông.

Gia đình phủ nhận chuyện tự tử vì tình

Theo cơ quan công an, vào khoảng 7h45 ngày 20/10/2012, ông Tuân đến nơi ở trọ của chị H để nói chuyện. Khi đi, ông Tuân có mang theo một túi xách đựng một chai xăng 1,5 lít.

Trong khi nói chuyện với chị H, ông Tuân đã tự đổ xăng vào người và châm lửa đốt. Thấy vậy chị H vội chạy ra ngoài kêu cứu. Ngay sau đó ông Tuân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, đến 12h45 cùng ngày 20/10, thì tử vong.

Cũng theo cơ quan công an, việc ông Tuân và chị H có đi lại với nhau là sự thật, nhưng thời gian gần đây chị H đã bị gia đình ngăn cản, bắt chị H phải chấm dứt ngay. Bị ngăn cấm, chị H không muốn tiếp tục quan hệ với ông Tuân nữa nên đã nhiều lần đuổi ông Tuân về.

Nhưng ông Tuân lại không muốn chấm dứt, tìm cách thuyết phục chị H và đã bị chị này cự tuyệt. Trong cơn tuyệt vọng, ông Tuân đã làm việc dại dột.

Theo lời chị H, chiều ngày 19/10, ông Tuân đã đến nhà để thuyết phục chị đừng từ bỏ cơ hội đến với nhau của hai người. Nhưng chị đã kiên quyết từ chối và đuổi ông Tuân về. Đến sáng hôm sau, ông Tuân lại tiếp tục qua nhà chị H từ tinh mơ để tặng quà nhân ngày 20/10 và thuyết phục chị.

“Lúc đó tôi đã gào lên và nói với ông Tuân là từ trước tới giờ không hề có ý định muốn tiến xa với ông” và chị cũng đã nói thêm là không chịu được điều tiếng khi cứ qua lại với ông nên đã bảo ông Tuân về.

“Thấy ông ấy đi ra ngoài, khi quay lại cầm theo một túi nilon, ngay lúc đó tôi chưa kịp phản ứng thì ông ấy đã lấy ra một chai xăng và tưới lên người, miệng luôn nói là mình sẽ chết.

Tôi quá sợ hãi nhưng vẫn cố chạy đến giằng co chai xăng mang ra ngoài. Khi tôi giằng được chai xăng thì ông ấy đã tưới gần hết lên người rồi”, chị H kể lại sự việc. Và khi chị H cầm chai xăng chạy ra ngoài, ông Tuân đã chốt cửa nhốt mình ở bên trong.

“Khi ông Tuân tự giam mình bên trong nhà, tôi gọi ông ấy mở cửa nhưng ông ấy không chịu mở, tôi thấy ông ấy cầm bật lửa và bật lên khiến ngọn lửa bén lên người. Ông ấy kêu gào thảm thiết, lúc đó tôi quá sợ hãi không biết làm cách nào cứu được ông ấy, đành phải chạy ra ngoài đường cầu cứu mọi người”. chị H cho biết thêm.

Thấy chị H kêu cứu, mọi người đã ùa đến nhưng cánh cửa lại đóng kín nên mọi người đã phải phá cửa vào cứu ông Tuân, rồi đưa tới bệnh viện cấp cứu. Do bị bỏng khá nặng cùng với sự giãy giụa không hợp tác của ông trong quá trình cấp cứu dẫn đến việc ông tử vong vào buổi chiều cùng ngày.

Được tin ông Tuân tự thiêu ở phòng trọ của người phụ nữ tên H, gia đình ông hết sức bàng hoàng. Ông P hàng xóm của ông Tuân nói rằng:

“Ông Tuân ở khu phố hết sức hòa nhã với mọi người, mấy chục năm qua cũng không có điều tiếng gì về ông. Còn nhu cầu bầu bạn lúc tuổi già thì tôi chẳng biết rõ lắm, nhưng nếu có thì cũng là bình thường thôi chứ có gì đâu”.

Sau khi ông Tuân tử vong tại bệnh viện, gia đình ông đã đưa ông về nhà. Chị H cũng khóc lóc đau đớn khi cùng ông tới bệnh viện. Riêng gia đình ông Tuân không cho rằng ông tự thiêu vì bị chị H từ chối tình cảm như lời đồn đại của những người xung quanh.

Người cháu của ông Tuân  nói rằng: “Bác tôi bị thương tại phòng trọ của chị H, gia đình chúng tôi chưa tìm hiểu rõ nguyên nhân nhưng chắc chắn không có chuyện bác ấy tự tử vì chị này. Từ trước đến giờ, ở nhà, bác không có đề cập gì đến chuyện bạn đời...”.

Khi được hỏi anh nghĩ thế nào khi những người hàng xóm nhà chị H nói rằng bác anh đã tự nhốt mình trong phòng trọ của chị H vào một buổi sáng sớm tinh mơ như vậy, anh khẳng định rằng:

“Nguyên nhân thực sự là gì thì còn chờ điều tra, nhưng chúng tôi không đồng ý với những lời cố tình đồn thổi ác ý cho một ông già đã khuất là tự tử vì bị cự tuyệt tình cảm với một người phụ nữ xa lạ như vậy. Những ẩn tình hay những chi tiết đó rất có thể do những người ác ý cố tình dựng lên thì sao”.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã thu được một chiếc chai nghi là đựng xăng tại hiện trường. Bà T, vợ ông Tuân, lại phủ nhận hoàn toàn chuyện vợ chồng bà ly thân. “Làm gì có chuyện ly thân với ly hôn. Con cái tôi đều lớn và trưởng thành, ông ấy sửa xe sáng đi tối về, sao lại ly hôn?

Vợ chồng tôi vẫn ở với nhau, sống rất hạnh phúc, cuối năm nay còn đang lo cưới vợ cho thằng con trai. Ông ấy vẫn ở đây, đồ đạc vẫn ở đây. Tôi không hề biết chuyện tình cảm bên ngoài của ông nhà tôi.

Công việc của ông ấy làm tự do, sáng đi tối về nhưng giờ giấc không cố định. Tôi cũng chẳng bao giờ nghi ngờ ông ấy chuyện gì, chỉ đến khi sự việc xảy ra tôi mới biết”. bà T nói.

Con trai ông Tuân năm nay 27 tuổi cho biết: “Chị gái tôi đã lấy chồng và có 2 con, còn bố mẹ đang ở với tôi, không hề có chuyện ly thân hay ly dị gì cả. Tôi dự định cuối năm nay lấy vợ nhưng bây giờ sự việc không may xảy ra nên đành lùi lại”.

Tìm hiểu thêm từ những người dân xung quanh nhà ông Tuân, chúng tôi được biết cuộc sống họ khá là bình lặng. Tuyệt nhiên cũng không ai đả động gì đến chuyện ly thân của vợ chồng ông Tuân.

  • Tâm Phạm
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn