5 thói quen xấu xua đuổi vận may, chiêu mời vận rủi, bỏ càng nhanh giàu càng sớm

( PHUNUTODAY ) - Vận mệnh thực ra có thể thay đổi theo tâm và niệm của chúng ta. Hãy bỏ những thói quẹn xấu này để cuộc sống an nhàn hơn.

Đừng đặt những lời không hay lên miệng mình

Trong cuộc sống, có không ít người gặp một số sự tình không như ý liền buông những lời không hay, thô tục, lời xúi quẩy. Nếu có chút chuyện không như ý liền vội vàng để cho mọi người cùng biết. Kỳ thực, loại hành vi này là tự nguyền rủa mình, thật sự sẽ mang đến ảnh hưởng không hay cho chính mình.

Việc mỗi người gặp phải những sự tình không mong muốn là chuyện đương nhiên trong cuộc sống, nhưng nếu một người có mệnh tốt thì những phiền toái sẽ ít hơn. Khi gặp một vấn đề, cần phải lạc quan mà đối mặt. Khi chúng ta thay đổi tâm thái, thì trường khí của cả thân thể cũng sẽ chuyển biến, tự thân sẽ vui vẻ, tình hình sẽ sáng sủa hơn, vận may sẽ tự tìm đến. Lúc ấy, những thứ làm vận mệnh xấu sẽ thực sự sợ hãi trường khí tốt ấy mà tự rời xa.

212

Đừng than thở, phàn nàn

Có một chút sự tình không như ý, hoặc không đạt được những điều mình mong muốn sẽ khiến lòng người bị áp lực. Nếu không kiềm chế được bản thân sẽ dễ dàng dưỡng thành thói quen than thở, hơi một chút liền thở dài thất vọng không yên. Giống hệt như cái chết đang đến tới nơi vậy!

Kỳ thực, than thở sẽ đưa tới những điều không hay, giống như gặp phải con quỷ mà nó quấn quýt mãi không chịu buông. Ai gặp phải người hay than thở đều sẽ muốn rời xa, người có vận khí tốt cũng sẽ rời xa càng ngày càng nhiều.

Đừng rung chân khi ngồi

Cổ nhân cho rằng, rung chân là tướng mạo của “nam tiện, nữ cùng” (đê tiện và nghèo khó). Có câu rằng: “Cây rung thì lá rơi, người rung thì phúc bạc”. Cho nên, rung chân là thói quen không tốt, cần phải bỏ.

Rung chân cũng là một loại tướng xui xẻo, phá tài. Dân gian còn có câu: “Nam mà rung chân thì cùng cực, nữ mà rung chân thì hèn hạ.” Nếu như một người có thói quen này, cứ ngồi xuống là bắt đầu rung chân nhún vai thì lúc nào cũng ở vào trạng thái không yên ổn. Đối với nam thì sẽ không tụ tài, đối với nữ thì sẽ hèn hạ, ăn nói tùy tiện và phá sản.

4128_vuot-qua-su-lo-lang1

Nghĩ về những người xấu

Lúc nào cũng có những người hay làm chúng ta “phát điên”. Mỗi lần bạn thấy mình đang sắp sôi máu vì một đồng nghiệp hay một người nào đó, thì hãy chuyển hướng suy nghĩ đến việc biết ơn một ai đó trong cuộc đời bạn. Có rất nhiều người ở ngoài kia xứng đáng nhận được sự quan tâm của bạn, và thật phí công khi nghĩ về những người chẳng quan trọng trong khi có nhiều người khác còn quan trọng với bạn hơn.

Ngồi lê đôi mách

Những người hay ngồi lê đôi mách thường cười trên nỗi đau khổ của người khác. Có thể ban đầu bạn cảm thấy vui vẻ khi chọc ngoáy vào những sai lầm cá nhân hay trong công việc của ai đó, nhưng khi thời gian qua đi, việc đó sẽ trở nên nhàm chán, khiến bạn cảm thấy phát ngấy, và làm tổn thương người khác. Có rất nhiều những điều tích cực ở ngoài kia và có rất nhiều điều thú vị có thể học hỏi từ mọi người, vậy nên đừng lãng phí thời gian của bạn vào việc ngồi lê đôi mách về những bất hạnh của người khác. Đây là một thói quen xấu cần bỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn