Người đàn ông than "thiếu lương thực, không được tiếp tế", cán bộ tức tốc kiểm tra và kết quả "ngã ngửa"

( PHUNUTODAY ) - Phản ánh địa phương của mình thiếu thốn thực phẩm, không được tiếp tế, nhưng khi cán bộ kiểm tra thì sự thật mới được sáng tỏ.

Vừa mới đây, một người đàn ông đã phản ánh trên nhóm chung của tổ dân phố và trang "Tôi là dân quận 7" để kêu cứu hỗ trợ lương thực. Nguyên văn dòng tin nhắn người này cho biết:

"Nhân dân khu phố 4 thiếu rau củ quả, thiếu lương thực, không làm ra tiền. 2 tuần nay không thấy cho gì dân hết. Thuốc men thì không mua được, người già chết dần chết mòn. Tổ trưởng gọi lãnh đạo phường tiếp tế, coi như làm phước cho dân đi".

Dòng tin

Dòng tin "cầu cứu" của anh H. gửi trên nhóm chung (Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

Thông tin này đã gây hoang mang cho nhiều người, nhất là trong thời điểm nhạy cảm này, nếu thật sự có người dân sống trong thành phố mà bị đói hoặc không được chăm sóc y tế cơ bản tại nhà.

Ngay lập tức, địa phương đã cử đội công tác xuống kiểm tra khu phố nơi người đàn ông phản ánh. Khi đó, họ mới ngỡ ngàng phát hiện ra sự thật: nhà người đàn ông thuộc dạng khá giả trong xóm chứ không phải đang cần tiếp tế.

than_tho1
Người đàn ông đến tận nhà để nắm tình hình mà người đàn ông đã kêu cứu  (Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

Người đàn ông đến tận nhà để nắm tình hình mà người đàn ông đã kêu cứu (Ảnh: Phụ nữ và gia đình)

Thông tin này, dù khiến dân mạng bực mình nhưng cũng thở phào nhẹ nhõm vì ít ra không có ai bị đói khổ, bị "chết dần chết mòn" như phản ánh sai sự thật. Nhiều người cũng khen ngợi động thái nhanh chóng của cán bộ khu phố 4 và phường Tân Thuận Tây đã kiểm tra cấp tốc, dập tắt tin đồn gây hoang mang.

Những sự việc tương tự như trên không ít lần xảy ra, cách đó không lâu, một người phụ nữ đã năm lần bảy lượt gọi lên tận huyện rồi thậm chí còn đăng Facebook "cầu cứu" về tình hình thiếu lương thực của gia đình. Tuy nhiên, khi cán bộ đến tận nhà để kiểm tra thì biết rằng, hoàn cảnh của người phụ nữ không hề như cô phản ánh.

Khảo sát thực tế gia đình không quá khó khăn như phản ánh nhưng vị cán bộ vẫn hỏi han và nhẹ nhàng dặn dò thêm: "Mình xem có khó khăn như nào nữa thì phản ánh để chính quyền biết và hỗ trợ. Từ nay khi có khó khăn cái gì thì mình trao đổi với ấp nhá, chứ đừng gọi lên huyện trên đó mọi người cũng nhiều việc lắm nhá".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link