Băng qua 13.000 km sông núi trập trùng tìm về tri kỉ nơi phương Bắc -Tình yêu hoàn hảo là tình yêu chân thành

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều định nghĩa về tình yêu, rằng đó là hai trái tim chung một nhịp, là sự thấu cảm, sự sẻ chia…nhưng với tôi, tình yêu trước hết là sự chân thành. Nếu bạn đủ chân thành, bạn sẽ có đủ lòng thủy chung và dũng cảm.

 20 năm về trước, một người đàn ông góa vợ tên là Stjepan Vokic vô tình trông thấy Malena bị một thợ săn người Ý bắn trúng khiến cô cò bị thương rất nặng. Tội nghiệp cho Malena, Vokic đã đưa về chữa trị, dù được chăm sóc, bảo vệ và sẽ không ai có thể làm hại Malena, nhưng từ sau vụ tai nạn, cô cò đã vĩnh viễn mất đi khả năng bay lượn của mình. 

migration

Khi đàn cò của Kleptan bay về phương Bắc tránh rét vào đợt tháng 3, cậu đã bắt gặp Malena trên gác mái căn nhà nhỏ của ông Vokic. Và rồi, một câu chuyện tình yêu giữa hai bạn cò nảy nở. Người ta nghĩ, chuyện tình này sẽ kết thúc trong đất  trời.

Năm đó, mùa rét lại đến, Kleptan phải chia tay cô bạn của mình, và cùng bầy đàn quay về phương Nam, nơi đất trời ấm áp và yên bình hơn.

Người ta nói, những chú chim di cư là những anh hùng dũng cảm và liều lĩnh nhất, ngoài việc phải băng qua những chặng đường rất dài, chúng còn phải đối diện với nguy hiểm muôn trùng như bão giông, nạn đói, những đường dây điện nguy hiểm, kẻ săn mồi và đặc biệt là những nòng súng rình rập của những kẻ như gã thợ săn người Ý, người đã cướp đi đôi cánh tự do của Malena. Trên 13.000 km đường dài tìm lại tình yêu, Kleptan phải băng qua một tử địa thuộc Trung Đông, nơi hàng năm có khoảng 2,6 triệu con chim xấu số bỏ mạng bởi có rất nhiều thợ săn trực chờ chim di cư để bắn, đó chính là vùng Lebanon.

Một vài người hỏi Vokic, liệu ông có chắc chắn đây chính là con cò từng đến thăm Malena? Câu trả lời của Vokic là ông chắc chắn. Một mùa hè cách đâu không lâu, Kleptan đã đến sớm trước một tuần và đi tìm xô cá. Nhưng cái xô cá trống không, vì Vokic nghĩ rằng phải một tuần nữa chú cò mới quay lại. Không ai ngoài Kleptan biết chính xác về sự tồn tại của xô cá, vậy nên Vokic biết chắc chắn đó chính là Kleptan mà ông tự hào và cũng là tri kỉ mà Malena vẫn đợi chờ…

Trên đời này “có được tri kỉ mới là điều đáng giá nhất”, câu chuyện tình yêu của Kleptan và Malena thật sự khiến người ta quay lại tự hỏi: Động vật cũng có cảm tình sao… chúng cũng biết giữ lời hứa, chân thành và chung thủy đến vậy sao, ngay cả khi người bạn của chúng không hề hoàn hảo? Đúng vậy, giữa hồng trần cuồn cuộn mê mang, đâu đó vẫn có những ánh pha lê, mà chỉ những ai đủ dũng cảm mới trở nên tỏa sáng lấp lánh trong bầu trời đêm. Vậy mới hiểu, chân thành đâu chỉ là lời nói, thủy chung cũng đâu phải là tiếng gọi đầu môi, nó đến từ hành động, từ sự âm thầm lặng lẽ nhưng đủ khiến người ta phải nghẹn ngào, xúc động… Và có lẽ chân thành ấy, thủy chung ấy chỉ có thể được ươm mầm nơi tình yêu đích thực tồn tại.

Bocau151109

Tình yêu của chúng ta cũng vậy, cũng cần đến sự chân thành

Tình yêu hoàn hảo là tình yêu chân thành

Tình yêu sẽ tự trở nên hoàn hảo nếu chúng ta chân thành với nhau. Đó là điều rất dễ mà cũng rất khó thực hiện. Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chân thành được với nhau, và khi nỗi cô đơn đang là căn bệnh của thế kỷ, việc bộc lộ nỗi lòng lại càng xa xỉ.

Yêu luôn đi liền với thể hiện, nếu giữ lại trong lòng mọi thứ, đó sẽ là một tình yêu lặng câm. Bạn không cần phải làm mình trở nên bóng bảy hay màu mè trước mặt họ nữa, bởi vì họ yêu chính con người bạn chứ không phải cái vỏ bọc bạn đang cố tạo dựng. Càng chân thành bao nhiêu, tình yêu sẽ càng chân thật bấy nhiêu. Chân thật bao giờ cũng là tốt nhất phải không?

Khi một ngày bạn không cần phải trang điểm trước mặt anh ấy, nhưng anh vẫn muốn nắm tay bạn đi ra ngoài, hoặc là nhìn bạn thật lâu như thể bạn là người phụ nữ đẹp nhất thế giới. Một ngày bạn giận dỗi vì những thói xấu của anh ấy như bừa bộn, hút thuốc, chơi game, nhưng vẫn nấu cơm, vẫn ôm anh ấy, và vẫn chăm sóc lúc anh ấy ốm… Thì tất cả đều thể hiện đó là một tình yêu hoàn hảo.

Vì cả hai vẫn chưa ai muốn bỏ đi. Vì cả hai đều cần có nhau trong cuộc đời.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn