5 thực phẩm các bà mẹ đang cho con bú chớ đụng đũa vào kẻo hại con

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây thường không tốt cho sức khỏe của bé yêu, nên mẹ đang cho con bú đừng dại mà đụng đũa.

Tỏi

Các bà mẹ đang trong thời kỳ cho con bú thì không nên ăn tỏi, bởi nếu mẹ cho con bú ăn tỏi, mùi tỏi sẽ tồn tại trong sữa mẹ rất lâu, thậm chí kéo dài tới 2 giờ sau khi ăn khiến cho sữa mẹ tiết ra mùi kém hấp dẫn làm cho bé bỏ bú mẹ. Bên cạnh đó, nếu mẹ ăn tỏi quá nhiều cũng sẽ khiến sữa mẹ nóng hơn khi bé bú vào dễ gây nóng trong, chương bụng khó tiêu.

Trái cây có múi

Trong quá trình đang cho con bú mẹ không nên ăn nhiều những trái cây có múi thường được các mẹ ưa thích vì đây là loại thực phẩm cung cấp nguồn vitamin C khá nhiều. Các loại vitamin C tốt cho cơ thể nhưng cũng dễ khiến cho bé bị tiêu chảy, hoặc nổi những mẩn đỏ trên cơ thể bé, Vì vậy mẹ không nên ăn quá nhiều các loại trái cây có múi nhé.

Mẹ đang cho con bú không ăn nhiều hoa quả cam quýt có múi

Mẹ đang cho con bú không ăn nhiều hoa quả cam quýt có múi

Bông cải xanh

Theo như các chuyên gia đình dưỡng thì các mẹ đang nuôi con nhỏ không nên ăn bông cải xanh. Bởi trong thành phần của bông cải xanh chứa khá nhiều chất đinh dưỡng khiến cho trẻ dễ bị khó tiế, đầy bụng, chướng bụng… Khi trẻ ăn nhiều thực phẩm này qua ngồn sữa mẹ bé dễ cáu kỉnh, và khó chịu

Các đồ ăn cay

Nhiều bà mẹ có thói quen ăn cay và ngay cả khi đang cho con bú họ cũng không dễ dàng từ bỏ thói quen này. Tuy nhiên, việc bà mẹ đang cho con bú ăn cay sẽ khiến cho sữa mẹ bị nóng khi cho con bú mà ăn cay có thể khiến hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề, bé có thể bị táo bón, đau bụng hoặc cáu gắt. Chính vì vậy, vì sức khỏe của trẻ, mẹ nên hạn chế ăn những loại gia vị cay nóng này.

Mẹ đang cho con bú không ăn nhiều tỏi

Mẹ đang cho con bú không ăn nhiều tỏi

Hải sản có vỏ cứng

Theo các bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng thì khi bà mẹ dang trong thời kỳ cho con bú không nên ăn nhiều hải sản vỏ cứng như tôm cua. Bởi trẻ nhỏ rất dễ bị dị ứng với những đồ hải sản có vỏ cứng. Ngoài ra, thành phần dinh dưỡng của hải sản thường là chất tanh có thể khiến bé bị đau bụng, đầy bụng khó tiêu.

*Thông tin mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn