Cách làm món bánh tráng trộn

( PHUNUTODAY ) - Bánh tráng trộn là món ăn vặt rất được giới trẻ yêu thích. Vị dai dai của bánh tráng kết hợp với vị chua của xoài cùng vị cay của bò khô đã tạo nên một hương hương vị hấp dẫn đến kì lạ. Để có được món ăn ngon này, bạn chỉ cần mất vài phút là có thể thực hiện.

Không cần đến cửa hàng hay tìm những gánh hàng rong bạn mới có thể thưởng thức được món bánh tráng trộn yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn này để nhâm nhi cùng cả nhà.

1. Nguyên liệu cần có cho món bánh tráng trộn

- 1 gói bánh tráng

- Xoài xanh một quả

- Hành khô

- Một mớ rau răm, quất (tắc)

- Lạc (đậu phộng)

- Thịt bò khô

- Tép hoặc tôm đồng nhỏ

- Trứng chim cút

- Gia vị: xì dầu, sa tế, muối ớt 

2. Sơ chế nguyên liệu cho món bánh tráng trộn

Bánh tráng các bạn cắt thành từng sợi có độ dài vừa ăn, đừng quá ngắn, tránh tình trạng khi trộn sẽ bị nát. Các bạn cắt bánh tráng cho ra một cái bát to, để trộn các nguyên liệu khác cho dễ.

11178277_750308468419444_6656795260215249153_n

Xoài rửa sạch, gọt vỏ, nạo thành từng sợi mỏng dài

Lạc các bạn rang lên, xát vỏ, để nguyên hoặc tách đôi hạt, đừng giã nhỏ

Trứng cút luộc lên, cắt đôi quả trứng, để ra bát

Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Hành củ bóc vỏ, thái lát. Bắc bếp, cho 1 ít dầu ăn, cho hành khô vào đảo đều, thêm một ít sa tế, để liu riu lửa đến lúc thấy hành giòn, có màu vàng đẹp mắt thì vớt ra. Lấy cái nước mỡ vừa phi hành cho ra bát, cho hành lá xắt nhỏ vào để làm mỡ hành.

3. Các bước tiến hành làm món bánh tráng trộn

Bước 1:  Các bạn cho sợi xoài đã nạo vào bát có sợi bánh tráng, cho sợi bò khô, tép rang khô vào, cho mỡ hành, hành khô trứng cút vào.

Bước 2: Vắt quất, cho 1 thìa xì dầu, 1 thìa muối ớt vào trộn đều cho bánh tráng thấm gia vị.

Bước 3: Sau cùng cho lạc rang và rau răm vào, đảo đều một lần nữa là được.

cach-lam-banh-trang-tron-e1481518382581

Bánh tráng trộn đúng vị sẽ không mềm quá, cũng không khô quá, bạn nhớ vừa ăn vừa đảo đều đũa cho nước sốt gia vị đều hơn.

Bánh tráng trộn là món ăn vặt quen thuộc của các bạn tuổi teen hiện nay đã được nhân rộng khắp đất nước bởi vị giòn giòn quyện hương vị đậm đà của bò khô, đậu phộng rang, sệt sệt của nước sốt. Món ăn khoái khẩu này dù được yêu thích nhưng để ăn một cách an toàn, hợp vệ sinh nhưng không kém phần ngon chuẩn vị của nó, các bạn cần tiến hành theo những bước trên nhé!

Như vậy, chỉ tốn 1 chút thời gian để tìm mua và chuẩn bị nguyên liệu, các bạn đã có công thức và có thể tự tay làm được đĩa bánh tráng trộn thơm ngon mà lại sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh ngay tại nhà mà không cần phải ra ngoài hàng. Trong tiết trời se lạnh như này, có một đĩa bánh tráng trộn chua ngon thơm giòn để nhâm nhi thì còn gì tuyệt vời hơn nào. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh tráng trộn này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn