Uống một cốc nước mía vào "khung giờ vàng" này, mẹ bầu da trắng hồng không mụn nhọn, con cao lớn thông minh

( PHUNUTODAY ) - Uống một cốc nước mía vào "khung giờ vàng" này, sẽ giúp mẹ bầu sở hữu một da trắng hồng không mụn nhọn, dù không dùng mỹ phẩm. Quan trọng hơn còn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, giúp con cao lớn thông minh.

"Khung giờ vàng" mẹ bầu nên uống nước mía để tốt cho cả mẹ và bé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vào buổi trưa, sau khi ăn 30 phút là "thời điểm vàng" mẹ bầu uống nước mía sẽ đạt hiệu quả tối đa, vô cùng tốt cho cả mẹ và bé. Nước mía là một thức uống bình dân, nhưng lại rất giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, C, chất chống oxy hóa, protein và chất xơ. Theo khoa học, trong 100 ml nước mía có chứa:

- Năng lượng: 39 calo

- Carbohydrates: 9g

- Chất béo: 0g

- Protein: 0g

- Canxi: 10mg

- Đường: 12g

Những hoạt chất này vô cùng bổ dưỡng với mẹ bầu và thai nhi. Giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch, ngăn ngừa tối đa các vi khuẩn có hại cho sức của của mẹ. Đồng thời còn giúp trẻ hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng có lợi, phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí thông minh.

nuoc mia 2

Đặc biệt với mẹ bầu, không được dùng mỹ phẩm rất dễ gây nổi mụn. Có thể giải quyết tình trạng trên bằng một cốc nước mía hằng ngày. Bởi trong thức uống này chứa một lượng a-xít alpha hydroxy (hay còn gọi là AHA) dồi dào. Giúp duy trì một làn da khỏe đẹp, ngừa mụn, giảm sưng tấy, chống lão hóa và dưỡng ẩm cho da.

Một số lưu ý quan trọng về uống nước mía hằng ngày, mẹ bầu nên nhớ:

nuoc mia

- Vì thành phần chính của nước mía là đường (trong 100ml có khoảng 12g đường), mẹ bầu không nên uống quá nhiều. Mỗi ngày mẹ có thể uống nhiều nhất là 1 ly không quá 400ml.

- Không nên uống nước mía vào buổi tối và sáng sớm vì có thể khiến mẹ bị lạnh bụng, nôn nao khó chịu.

- Với mẹ bầu tăng cân quá nhanh, béo phì, tiểu đường thai kỳ không nên uống nước mía.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn