Nước chanh giúp giảm béo, thanh lọc cơ thể nhưng 5 nhóm người này tuyệt đối không được uống

( PHUNUTODAY ) - Khi uống nước chanh, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây để không gây hại cho sức khỏe.

Người đang đói bụng không nên uống nước chanh

Khi đang đói bụng, bạn không nên uống nước chanh. Uống loại nước này trong lúc bụng rỗng sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Axit trong chanh có thểawn mòn dạ dày và gây ra viêm loét, thậm chí lả xuất huyết. Vì thế chúng ta chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút.

Người có bệnh dạ dày cần hạn chế uống nước chanh

Uống nước chanh quá nhiều có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng thêm các triệu chứng của bệnh dạ dày như hội chứng trào ngược. Nguyên nhân là do chanh có chứa nhiều axit. Người bị trào ngược, ợ chua khi uống nhiều nước chanh sẽ làm cho bệnh nặng thêm.

Người gai lạnh, mệt mỏi không nên uống nước chanh

Khi người cảm thấy lạnh hay mệt mỏi, bạn không nên uống nước chanh vì chanh có tính hàn, nó có thể khiến cơ thể thêm lạnh, mệt mỏi hơn hoặc đau cứng các khớp ngón tay, đau dây thần kinh.

Người bị tiêu chảy không nên uống nước chanh

Nếu bị tiêu chảy do vi khuẩn, uống nước chanh mang lại lợi ích kháng khuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn bị tiêu chảy do chế độ ăn uống không hợp lý, hãy tránh uống nước chanh.

nguoi-khong-nen-uong-nuoc-chanh-01

Một số lưu ý khi uống nước chanh

Không uống nước chanh đậm đặc

Uống nước chanh đậm đặc hết sức nguy hiểm với sức khỏe. Nó có thể khiến bạn bị rối loạn đường tiêu hóa, đau dạ dày.

Ngoài ra, nước chanh đậm đặc có thể dẫn tới các vấn đề răng miệng như ăn mòn men răng và sâu răng. Để giảm thiểu nguy cơ răng miệng và đường ruột, bạn chỉ nên uống nước chanh pha loãng.

Không dùng nước chanh nguyên chất để trị mụn

Nhiều người có thói quen chấm nước chanh nguyên chất lên da để trị mụn. Tuy nhiên, lượng axit trong nước chanh có thể gây bỏng rát, sưng tấy da.

Không nên pha nước cốt chanh với nước quá nóng hoặc quá lạnh

Uống nước chanh quá lạnh có thể gây sốc cho cơ thể. Trong khi đó, dùng nước nóng để pha nước chanh sẽ làm cho các enzyme có lợi trong chanh bị phá vỡ, không đem lại hiệu quả khi uống.

Bạn chỉ nên pha nước chanh với nước ấm vừa đủ.

Nên sử dụng cả vỏ chanh

Vỏ chanh chứa tương đối nhiều dinh dưỡng. Thay vì bỏ phần vỏ, bạn hãy thái lát chanh hoặc dùng máy xay sinh tốt để nghiền cả quả khi pha chế.