4 thói quen của bà bầu gây DỊ TẬT CHO CON YÊU TỪ TRONG BỤNG, mẹ hại con hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - 4 thói quen dưới đây có tác động vô cùng nguy hiểm tới sự hình thành não bộ cũng như thể chất của thai nhi, mẹ bầu cần phải bỏ ngay đi nhé!

Kén ăn

Kén ăn cũng là một trong những tật xấu cần bỏ của nhiều mẹ bầu. Kén ăn sẽ khiến cơ thể mẹ bị thiếu một số chất dinh dưỡng cần thiết, khiến khả năng miễn dịch suy giảm, từ đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.

Thức khuya

Thói quen thức khuya của mẹ bầu cũng có thể di truyền cho thai nhi, khiến các bé khi chào đời rất khó có thể cân bằng giấc ngủ ngày và đêm. Từ đó, mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức với thói quen ngủ không tốt của con mình.

Mẹ bầu không nên thức quá khuya

Mẹ bầu không nên thức quá khuya

Sử dụng nước hoa

Cũng như sơn móng tay, các thành phần trong nước hoa cũng là thủ phạm gây nên dị tật bẩm sinh. Thêm vào đó, sử dụng nước hoa sẽ gây rối loạn nồng độ hoóc môn và ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ cũng như gây ức chế sữa sau sinh. Để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc, mẹ bầu nên tránh sử dụng nước hoa cho đến khi chấm dứt giai đoạn cho con bú!

Sử dụng kem chống lão hoá

Trên thị trường, các loại kem dưỡng hay mặt nạ chống lão hoá đều chứa retinoids để giúp làm chậm quá trình lão hoá. Các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu nên tránh dùng các loại kem dưỡng có thành phần này. Vì retinoids tạo nên những tác động tiêu cực đến phôi thai trong 2 tuần đầu tiên và gây hệ luỵ lâu dài trong suốt thai kỳ.

Không nên ăn uống tùy tiện nhất là ăn nhiều thịt đỏ

Không nên ăn uống tùy tiện nhất là ăn nhiều thịt đỏ

Ăn nhiều thịt đỏ

Tiêu thụ thịt đỏ thường xuyên và tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ ngày càng cao ở phụ nữ có thai. Có tới 49% mẹ bầu ăn nhiều thịt đỏ trong suốt thời kỳ mang thai. Chất béo dư thừa và chất phụ gia có trong thịt đỏ và các loại thịt chế biến sẵn có thể là nguyên nhân gây ra bệnh đái tháo đường thai kỳ. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn