Premier League sẽ bắt đầu vào 1h đêm?

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian tới, có lẽ những người yêu thích trái bóng tròn Việt Nam sẽ không còn được xem Premier League vào khung giờ “vàng” như hiện nay nếu nó rơi vào tay các nhà tài phiệt Trung Đông, Qatar.

Trong thời gian tới, có lẽ những người yêu thích trái bóng tròn Việt Nam sẽ không còn được xem Premier League vào khung giờ “vàng” như hiện nay nếu nó rơi vào tay các nhà tài phiệt Trung Đông, Qatar.

[links()]

Điều này hoàn toàn có khả năng trở thành sự thật nếu tập đoàn Al-Jazeera thành công trong việc thâu tóm giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Nhiều thập kỷ qua, Premier League được phát sóng trên kênh Star Sports.

Và từ những năm 90 của thế kỉ trước cho đến nay, Star Sports chưa bao giờ bị đe dọa nghiêm trọng như bây giờ. Đầu tiên là những tin đồn và giờ đây, tập đoàn truyền thông Al-Jazeera của Qatar đã được xem xét nghiêm túc về gói thầu giành quyền phát sóng giải đấu cao nhất nước Anh.

Khán giả Việt Nam sẽ phải thức muộn nếu muốn chứng kiến trận cầu đỉnh cao như thế này.

Ngoài việc quảng bá cho Wolrd Cup 2022 sẽ được tổ chức tại Qatar, đất nước Trung Đông này còn muốn bành trướng sức ảnh hưởng của mình lên toàn thế giới. Mới đây họ cũng đã thành công trong việc giành quyền phát sóng quốc tế giải hạng nhất Pháp Ligue 1 giai đoạn 2012-16 sau khi vượt qua Canal Plus.

Bấy lâu nay, ai cũng biết Premier League luôn có sức hút cực lớn với bất cứ ai yêu mến môn thể thao vua. Để sở hữu nó tất nhiên phải trả một cái giá rất, rất đắt. Tuy nhiên, đó lại không phải là vấn đề đối với tập đoàn Al-Jazeera.

Vấn đề mà BTC Premiership còn băn khoăn chỉ là nếu giải đấu lọt vào tay người Qatar, nó sẽ không được phủ sóng rộng khắp như đã từng với Sky Sports hoặc đối thủ ESPN, hãng truyền thông này cũng đang thể hiện sự quan tâm.

Mặc dù vậy, những nhà quản lý người Anh dường như đang xiêu lòng trước lời đề nghị có giá trị quá lớn từ Trung Đông. Họ thú nhận Al-Jazeera là một khách hàng “rất thú vị”. Cuộc đấu giá Premier League sẽ diễn ra vào tháng 4, hoặc tháng 5 tới đây, nhưng thái độ “ngả nghiêng” của những người có trách nhiệm đã khiến NHM “sôi máu”.

Rất nhiều những người Anh yêu bóng đá đã tập hợp nhau lại để phản đối cuộc mua bán này. Theo họ, Premier League là của người Anh, và điều họ đang làm là để bảo vệ những giá trị truyền thống. Alan Whilksire, đại diện cho NHM đã nói lên quan điểm của mình:

“Thật điên rồ nếu điều đó xảy ra. Thử tưởng tượng xem nếu phải thay đổi thói quen về giờ giấc để phục vụ họ. Chúng tôi đang nỗ lực để ngăn chặn điều đó. Sẽ  không có bất cứ sự thay đổi nào cả”. Phản đối là một chuyện, còn thành công hay không lại là chuyện khác.

Còn nhớ trước đây tại Anh, NHM túc cầu đã phản ứng dữ dội thế nào khi Malcolm Glazer giành quyền kiểm soát M.U. Trước đó, họ rất tự tin là sẽ thành công khi nhận được sự ủng hộ của cả Sepp Blatter.

Thậm chí vào năm 1999, chính những CĐV trung thành này đã phản đối thành công một vụ chuyển nhượng M.U cho tập đoàn truyền hình vệ tinh BskyB. Nhưng cuối cùng thì đội bóng thành Manchester vẫn thuộc về tay tỷ phú người Mỹ trong sự căm giận của các Manucian.

Nếu thôn tính thành công giải đấu cao nhất nước Pháp, Anh, có lẽ NHM Tây Ban Nha, Đức hay Italia nên lo dần đi là vừa. Còn với những NHM Việt Nam, chúng ta cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Thay vì thưởng thức các trận bóng khoảng 22h như hiện nay, hoặc 21h khi mùa hè tới, chúng ta sẽ phải đợi đến... 1h đêm. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra bởi Qatar ở múi giờ +3, và họ cũng muốn theo dõi giải đấu “của họ” lúc hợp lý là 22h so với 19h như bây giờ.

Để giải quyết vấn đề, dễ thôi, những Rooney, Gerrard, Drogba hay Van Persie chịu khó xỏ giày ra sân muộn hơn một chút.

  • Thanh Hải
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT