5 loại quả mẹ bầu đừng dại đụng vào trong 3 tháng đầu nếu không muốn hại con

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây gây ra hiện tượng nóng trong kích thích co bóp tử cung dễ làm mẹ bầu sảy thai trong 3 tháng đầu.

Quả nhãn

Trong quá trình mang thai thường có triệu chứng nóng trong và thường có các hiện tượng táo bón mặc dù mới mang tháng 3 tháng đầu nhưng nhãn cũng là một trong những loại quả mẹ nên hạn chế. Ngoài ra, khi các mẹ ăn nhiều nhãn có thể nóng trong, gây động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và an toàn của thai thai nhi.

Quả dứa

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cũng không nên ăn dứa bởi đây là loại quả gây nên những cơn co thắt tử cung. Khi mẹ ăn nhiều dứa những cơn co thắt tử cung này là nguyên nhân trực tiếp gây sảy thai ngoài ý muốn. Trong thành phần dinh dưỡng của dứa cũng có thể gây tiêu chảy hoặc dị ứng vì dứa tươi có chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung tạo ra chất gây phá thai không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Đào gây sảy thai cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Đào gây sảy thai cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu

Đu đủ xanh

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, đu đủ xanh hoặc chưa chín hẳn có chứa nhiều enzyems và mủ có thể gây nên những cơn co thắt tử cung gây sảy thai ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, trong thành phần dinh dưỡng của đu đủ xanh còn chứa prostaglandin và oxytocin là những chất được tiết ra khi mẹ chuyển dạ nên mẹ bầu đừng nên ăn đu đủ xanh khi mang thai.

Nho

Nho là một loại quả tốt cho sức khỏe nhưng nho có chứa một lượng độc tính resveratrol ở ngoài vỏ, chất này là một dinh dưỡng lành mạnh nhưng lại gây hại cho phụ nữ khi mang thai, nên mẹ bầu nên hạn chế ăn.

Bên cạnh đó, trong thành phần của nho cũng là một loại trái cây có chứa hàm lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật lớn mà khi trồng người trồng đã phun gây hại cho sức khỏe của thai nhi. Ngoài ra, nho cũng có thể gây táo bón vì vỏ của chúng rất khó tiêu hóa. Vì vậy mẹ bầu nên cân nhắc hạn chế ăn loại trái cây này.

Đu đủ xanh gây sảy thai

Đu đủ xanh gây sảy thai

Quả đào

Trong thành phần dinh dưỡng của quả đào có vị ngọt, tính nóng, khi ăn nhiều bà bầu dễ bị xuất huyết gây sảy thai. Bên cạnh đó,  trong quả đào có lông của quả đào cũng rất dễ gây ngứa, rát cổ họng khiến bà bầu dễ bị ho. Bà bầu nên hạn chế ăn loại quả này và tốt nhất không nên ăn vỏ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn