Điều mẹ nào cũng tưởng tốt ai ngờ đang hại con - nhất là số 3 quá nhiều người mắc

( PHUNUTODAY ) - Điều mẹ nào cũng tưởng tốt ai ngờ đang hại con - nhất là số 3 quá nhiều người mắc cần bỏ ngay tức khắc.

tre-nho-1

Chẳng ai muốn con mình có vấn đề về sức khỏe, nhưng đôi khi vì sự bất cẩn của mình vô tình đã đẩy con vào vòng nguy hiểm. Vì vậy mẹ tuyệt đối tránh xa những hành động này nếu không có sự hướng dẫn của chuyên gia.

Ủ ấm và chườm đá khi trẻ bị sốt

Trẻ sơ sinh thân nhiệt khá cao nên không quấn con hay ủ con quá chặt trong nhiều lớp áo quần khăn xô. Ủ ấm bé dẫn tới bé bị đổ mồ hôi, thấm ngược lại cơ thể và gây viêm phổi.

Khi trẻ sốt, không nên ủ trẻ khiến thân nhiệt càng tăng cao, gây nguy cơ sốt co giật, cũng không được chườm đá, lạnh. Khi trẻ sốt, chúng ta chỉ nên mặc thoáng mát cho bé, cho bé ở phòng thông thoáng.

Nêm mắm, muối vào đồ ăn dặm

Trẻ dưới một tuổi chưa hoàn thiện chức năng của thận. Việc dung nạp quá nhiều muối có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng ở thận. Mẹ cần nhớ rằng lượng muối trong sữa mẹ, sữa công thức và các thực phẩm trẻ ăn hàng ngày đã cung cấp đủ lượng cần thiết cho trẻ.

Mẹ không cần phải bổ sung bất cứ thìa muối, giọt mắm nào trong chén cháo ăn dặm của con. Sau một tuổi, bạn có thể nấu đồ ăn cho con với một chút mắm.

Vuốt mũi giúp mũi con cao hơn

Dân gian xưa nói nếu sống mũi của trẻ sơ sinh thấp (tẹt) quá, có thể thường xuyên vuốt, làm vậy có thể khiến cho sống mũi cao hơn. Tuy nhiên, hiện nay chưa hề có căn cứ khoa học chính xác nào chứng thực việc thường xuyên vuốt mũi có thể làm mũi trở nên thẳng, cũng không có bất kỳ tác dụng thực tế nào, lại còn gây ra những nguy hiểm khôn lường:

– Khoang mũi của trẻ sơ sinh ngắn hơn người lớn, không có lông mũi, lỗ mũi hẹp, nhiều mạch máu. Nếu thường xuyên được mẹ vuốt mũi, sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự hô hấp, làm tổn thương niêm mạc và huyết quản, từ đó dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập.

– Ống eustachian (ống thính giác) của trẻ khá thô, ngắn, thẳng, khi được mẹ vuốt mũi thường xuyên có thể khiến các chất trong khoang mũi thông qua ống eustachian chui vào tai giữa, gây ra bệnh viêm tai giữa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn