Sức khỏe của bé trai bị dì ruột tưới xăng đốt: Thời gian điều trị phải tính bằng năm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi bị dì ruột tẩm xăng rồi đốt thì bé trai 6 tuổi đã phải nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

Liên quan đến vụ việc bé trai 6 tuổi bị dì ruột tẩm xăng đốt, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, vẫn chưa thể khẳng định được thời gian hồi phục của bệnh nhi này.

Trước đó, vào tối 23/02, bệnh nhi N.T.V. (6 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chuyển khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực, mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái.

Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhi này đã được đưa vào cách ly tại khu Bỏng thuộc Khoa Bỏng chỉnh trực và tiến hành điều trị tích cực. Hiện bệnh nhi N.T.V. đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tưới xăng rồi châm lửa đốt. Ảnh: Hồng Ngọc.

Bé trai 6 tuổi bị dì ruột tưới xăng rồi châm lửa đốt. Ảnh: Hồng Ngọc.

Về tình hình sức khỏe của bệnh nhi 6 tuổi, BSCKII Lê Phước Tân, Trưởng khoa Bỏng Chỉnh trực cho biết, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của cháu bé vì nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của tai nạn bỏng.

“Hiện tại, tình trạng của nạn nhân đang diễn tiến nên chưa thể đánh giá được toàn diện tổn thương. Khoa sẽ nỗ lực hết sức để điều trị tích cực cho nạn nhân, đồng thời sẽ mời khoa Mắt khám và đánh giá tổn thương cho bé. Cháu bé phải điều trị lâu dài thời gian được tính bằng năm và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật”, bác sĩ Tân thông tin.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 23/2, Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi) cầm theo can xăng đến nhà chị gái ở phường 10, TP Vũng Tàu để đòi nợ số tiền mà anh rể đã vay. Tuy nhiên, sau khi đến đây thì giữa Phượng và chị gái đã xảy ra mâu thuẫn.

Đỉnh điểm, Phượng lấy can xăng đổ lên người cháu V. rồi phóng hỏa khiến mẹ con bé V bị bỏng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, mọi người đã nhanh chóng đưa cháu V. và mẹ đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện Công an thành phố Vũng Tàu đang tạm giữ Nguyễn Thị Phượng để điều tra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn