Chỉ với một ít đường bạn có thể trị được ngay vết thương lở loét

06:32, Thứ năm 02/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đường có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể mỗi ngày. Đường cũng là loại gia vị rất phổ biến trong chế biến thực phẩm. Ngoài ra, đường còn có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày mà có thể bạn chưa biết.

Dưới đây là 10 công dụng trong cuộc sống hàng ngày của đường:

1. Đường giúp trị vết thương

Bạn có thể điều trị vết thương chỉ bằng một nhúm đường. Rắc đường trắng lên vết loét trước khi băng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn ngăn cản quá trình hồi phục và gây ra cơn đau.

Rắc đường trắng lên vết loét trước khi băng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn ngăn cản quá trình hồi phục và gây ra cơn đau. (Ảnh minh họa)

Rắc đường trắng lên vết loét trước khi băng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn ngăn cản quá trình hồi phục và gây ra cơn đau. (Ảnh minh họa)

2. Đường làm dịu vết bỏng trên lưỡi

Khi ăn hoặc uống những thứ quá nóng, lưỡi của bạn có thể bị bỏng. Khi đó, bạn hãy sử dụng đường để làm dịu vết bỏng. Rắc đường lên vết bỏng cơn đau sẽ nhanh chóng tan biến.

3. Đường giúp xoa dịu tinh thần của những đứa trẻ

Theo một nghiên cứu, cho trẻ uống hỗn hợp nước đường (1 thìa đường pha với 4 thìa nước) trước khi tiêm sẽ giúp chúng chịu được cơn đau khi tiêm tốt hơn những trẻ chỉ uống nước.

4. Đường làm hết cay nóng, rát và ngứa

Sau khi băm ớt cay, hoặc gọt vỏ khoai môn và khoai sọ bị cay, nóng rát hoặc ngứa. Làm ướt tay và xoa nhẹ một thìa đường lên tay trong khoảng 1-3 phút. Rửa sạch bằng nước ấm, tay bạn sẽ hết cay, rát và ngứa.

Đường làm hết cay nóng, rát và ngứa...

Đường làm hết cay nóng, rát và ngứa...

5. Đường giúp giảm độ mặn của món ăn

Ngoài tác dụng tạo ngọt, đường còn làm giảm độ mặn cho món ăn. Nếu lỡ tay nêm nhiều muốn khiến món ăn bị mặn, bạn có thể cho thêm một chút đường để món ăn bớt mặn.

6. Để món ăn có màu sắc đẹp mắt hơn

Với các món ăn như cá, tôm không phải ai cũng biết cách để món ăn thêm hấp dẫn. Bạn nên thắng đường cho vàng rồi tẩm ướp thực phẩm trước khi nấu. Đảm bảo món ăn sẽ có màu sắc đẹp mắt hơn.

7. Đường giúp giữ bánh tươi lâu

Nếu bạn để bánh trong hộp đậy kín cùng với vài viên đường thì bánh sẽ tươi lâu hơn. Ngoài ra, người ta cho rằng dùng đường để bảo quản phomai sẽ giúp phomai không bị mốc.

8. Đắp mặt nạ giúp da mềm mại

Khi cân nhắc đắp mặt nạ giảm cân bằng dưa chuột, bạn nên trộn thêm một chút đường, đường sẽ giúp da bạn mềm mại hơn.

9. Đường tẩy vết bẩn trên quần áo

Trộn đường vào nước ấm và thoa lên quần áo bị ố, sau đó để như vậy trong 1 giờ (hoặc lâu hơn nếu vết bẩn khó phai) và phơi khô như bình thường. Vết ổ bẩn sẽ biến mất.

10. Đường dùng để bẫy gián

Trộn đường với bột nở và rắc vào nơi thường xuyên có gián tụ tập. Đường sẽ thu hút lũ gián, còn bột nở để giết chúng. Bạn nên thay thế hỗn hợp này thường xuyên để đạt hiệu quả cao nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc