Tên lửa RBS-70 nhận nhiệm vụ gì khi về Brazil?

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo an ninh cho World Cup 2014 và Olympic 2016, Brazil vừa tiếp nhận các tổ hợp tên lửa RBS-70 theo hợp đồng ký kết với Thụy Điển tháng 3/2014.

Trang tin Armstrade cho biết, Lục quân Brazil đã ký hợp đồng với Saab mua 16 tổ hợp thiết bị của RBS-70 kèm đạn tên lửa Mk.2, 6 thiết bị hỗ trợ huấn luyện và 17 thiết bị nhìn đêm để tăng cường khả năng phòng không tầm thấp… với tổng trị giá khoảng 11,8 triệu USD.

Trong đó, RBS-70 sẽ được triển khai trong dịp tổ chức Vòng chung kết bóng đá thế giới World Cup 2014 và Thế vận hội mùa Hè năm 2016 theo chỉ đạo của chính phủ nước này.

Hệ thống tên lửa phòng không vác vai RBS-70.

Hệ thống RBS-70 được trang bị tổ hợp ngắm ảnh nhiệt tự động hóa, cho phép tiêu diệt chính xác mục tiêu cả ngày lẫn đêm và trong mọi thời tiết, như máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, tàu bè, xe thiết giáp, bộ binh và công sự.

Hệ thống RBS-70 có khả năng triển khai chiến đấu trong vòng 30 giây, nạp đạn lại trong 7 giây, chống nhiễu tốt, tầm bắn hiệu quả 8km, độ cao tác chiến 5km.

Khác với các hệ thống tên lửa phòng không mang vác thông thường, RBS-70 dẫn động đến đến mục tiêu không phải bằng đầu tự dẫn hồng ngoại mà là theo tia laser có công suất tương đối nhỏ.

Theo đó, RBS-70 khóa mục tiêu với tổ hợp ngắm, hơn nữa laser chỉ bật lên sau khi phóng tên lửa, nên hầu như không để mục tiêu có thời gian cơ động phòng tránh. Khí tài ảnh nhiệt cho phép phát hiện và nhận dạng mục tiêu ở cự ly xa.

Đây là ưu thế của RBS-70 so với các hệ thống tên lửa phòng không mang vác phổ biến, song đòi hỏi xạ thủ phải phát hiện được mục tiêu bằng mắt.

Tính đến nay, Saab đã xuất khẩu hơn 1.600 tổ hợp RBS-70 và 17.000 đạn tên lửa phòng không trang bị cho chúng tới 19 quốc gia trên thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT