Khám phá hệ thống tên lửa Tamuz hiện đại của Israel

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tamuz là tên của một trong những hệ thống tên lửa có điều khiển hiện đại nhất của quân đội Israel. Hệ thống tên lửa này từng được Israel sử dụng trong các cuộc xung đột ở Lebanon và dải Gaza.

Tên lửa của hệ thống Tamuz được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của dòng tên lửa đa năng Spike do Rafael Advanced Defence Systems chế tạo.
Mỗi hệ thống Tamuz được trang bị 10 tên lửa, trong đó có 6 tên lửa được lắp sẵn trên 2 bệ phóng ở trạng thái sẵn sàng khai hỏa, 4 tên lửa còn lại được dự trữ.
Tầm bắn của tên lửa thuộc hệ thống Tamuz vào khoảng 25 km, với vận tốc hơn 200m/giây. Toàn bộ hệ thống được lắp trên khung gầm xe chuyên dụng để tăng khả năng cơ động.
Đầu đạn trang bị cho các tên lửa của hệ thống Tamuz rất đa năng có thể tiêu diệt sinh lực địch, các lực lượng tăng-thiết giáp hay phá hủy các công trình kiên cố của đối phương. Đầu đạn của tên lửa được gắn các camera để xác định vị trí của mục tiêu tăng đáng kể khả năng bắn chính xác.
Ngoài ra, hệ thống tên lửa Tamuz còn được điều khiển bằng các radar chủ động kết hợp với hệ thống dẫn đường, định vị bằng vệ tinh nên chúng hoàn toàn có khả năng tiêu diệt được các mục tiêu cố định hay di chuyển.
Vào năm 2006, trong cuộc chiến tranh với Lebanon lần thứ hai, quân đội Israel đã phóng tất cả 600 quả tên lửa thuộc hệ thống Tamuz vào các trận địa của lực lượng Hezbollah. Còn vào năm 2009, hệ thống tên lửa này cũng được Israel sử dụng trên dải Gaza.
Những thông tin về hệ thống tên lửa Tamuz được tiết lộ sau một thời gian dài giữ bí mật. Hiện nay, hệ thống Tamuz đang được trang bị hàng loạt cho lực lượng lục quân Israel. Một số nước đang quan tâm, hỏi mua hệ thống Tamuz và Israel có khả năng sắp tới sẽ xuất khẩu hệ thống tên lửa hiện đại này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT