Sức mạnh tàu tên lửa BPS-500 sau khi được nâng cấp của Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - BPS-500 là chiếc tàu tuần tra mang tên lửa diệt hạm đầu tiên do Việt Nam tự đóng trong nước với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Nga. Gần đây con tàu này bắt đầu được nâng cấp nhằm đáp ứng được yêu cầu của quân đội trong thời kỳ mới.

Chiếc tàu tên lửa BPS-500 thuộc dự án KBO 2000 được Việt Nam chế tạo từ cuối những năm 1990. KBO 2000 là một dự án hợp tác giữa Nga và Việt Nam, trong đó đại diện phía Nga là Cục thiết kế phương Bắc (SPKB).
Tàu tên lửa BPS-500 có tổng chiều dài khoảng 62m, chiều rộng 11m, lượng giãn nước 520 tấn, thủy thủ đoàn 50 người, lương nhiện liệu đủ để tàu có thể hoạt động ngoài khơi 30 ngày liên tục với vận tốc lớn nhất là 30 hải lý/h.
BPS-500 được trang bị hệ thống radar cảnh giới Pozitiv ME có thể phát hiện và bám theo nhiều mục tiêu cùng lúc cả trên không và trên biển ở phạm vi lên tới 100km.
Bên cạnh đó BPS-500 cũng sở hữu hàng loạt các hệ thống radar điều khiển và dẫn đường cho các tên lửa và các hệ thống pháo để có thể tấn công chính xác nhằm tiêu diệt các mục tiêu cơ động trên biển cũng như trên không của đối phương.
BPS-500 được trang bị 8 tên lửa hành trình chống hạm Uran-E có tầm bắn 130km, tổ hợp tên lửa phòng không Igla và 2 súng đại liên 12,7mm nhằm tiêu diệt các loại máy bay tầm thấp của kẻ thù.
Đáng chú ý là sau khi được nâng cấp, tàu BPS-500 được trang bị hệ thống chống ngầm đó là bệ phóng ngư lôi Paket-E vào loại hiện đại nhất của hải quân Nga hiện nay. Ngoài ra, tàu cũng được lắp pháo hạm A-190E cỡ nòng 100mm mới thay cho pháo hạm AK-176 mm.
Như vậy sau khi cải tiến và nâng cấp thì biến thể của tàu tên lửa BPS-500 có sức mạnh vượt trội hơn, đa năng hơn, nó có thể diệt được các tàu ngầm thay vì chỉ có chức năng chống hạm như phiên bản cũ. BPS-500 sau khi được nâng cấp đã đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của lực lượng hải quân Việt Nam trong hiện tại và tương lai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT