Muốn bụng thon gọn phẳng lỳ lại như thời con gái, các mẹ sau sinh áp dụng ngay mẹo thần thánh này nhé

( PHUNUTODAY ) - Bụng bị sổ ra sau sinh và khó lấy lại dáng là nỗi lo lắng của nhiều mẹ bỉm sữa nhưng hãy áp dụng mẹo này, bụng sẽ nhanh chóng bé lại, thon gọn như thời con gái.

1. Chườm bụng bằng muối rang gừng

phuong-phap-lam-nho-vong-bung-sau-sinh-nhanh-nhat-hieu-qua-nhat-4

 - Gừng tươi: 300 - 500g

- Muối hột: 2kg

- Tủi vải hình chữ nhật chườm bụng (Chị em có thể dùng ống quần hoặc tự cắt may tại nhà).

- Ngải cứu: 1 bó (Phụ nữ sau sinh có thể dùng ngải cứu để tăng tác dụng làm ấm bụng. Nên chọn ngải cứu già để giảm thoát nước khi sao)

Thực hiện:

Đầu tiên, chị em lấy toàn bộ gừng tươi đã mua rửa sạch, giã sơ rồi trộn đều với muối hột, đổ vào chảo rang nóng. Để tăng tác dụng, chị em có thể em vào hỗn hợp muối rang gừng một bó ngải cứu già đã thái nhỏ, liên tục đảo đều tay.

2.Rượu gừng

ngam ruou gung

Giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và 1 lít rượu trắng. Ngâm chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày. Chất gingerol có trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Cách này sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng. Chị em cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng lại vùng da bụng sau sinh.

3. Ăn uống khoa học

cach-lam-nho-bung-sau-sinh-hieu-qua

Phụ nữ mới sinh con thường được gia đình và người thân chăm sóc đặc biệt với lời khuyên là nên ăn thật nhiều để có sữa. Tuy nhiên, khoa học hiện đại đã chứng minh, việc bạn ăn quá nhiều tinh bột có trong cơm cũng không phải là cách để tăng chất lượng và số lượng của sữa mẹ. Bữa ăn của người mẹ nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều. Ăn vừa đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày. Như vậy vừa tránh được việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng của mình lại vừa khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

3. Uống nước chanh mật ong - Áp dụng lâu dài

Sáng ngủ dậy sau khi vệ sinh xong thì uống 1 ly trà xanh (tươi, khô hay trà túi lọc đều được). Trong cốc trà xanh đó có vắt thêm nửa quả chanh và thêm tí mật ong (nếu không uống được chua thì có thể không cho chanh).

Sau khi uống nước chanh mật ong thì phải ăn sáng (người bị đau dạ dày không nên uống).

Trước khi ăn trưa uống thêm 1 ly nước chanh mật ong như thế nữa. Đối với những mẹ đang cho con bú đều có thể uống nước này nhưng không nên uống trà quá đặc và uống trước khi cho con bú từ 1-2 tiếng.

Đối với các mẹ đang giữ vòng eo thì uống đều đặn 1 bữa sáng là ổn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn