Cho con ăn mãi thứ này tưởng tốt hóa ra trẻ ngày càng còi xương, trí não chậm phát triển

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen ăn uống dưới đây khiến trẻ khó hấp thụ được canxi ảnh hửng tới sự phát triển chiều cao của trẻ.

Ăn nhiều đồ ngọt

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn đồ ngọt, nhưng các bà mẹ cần nhớ rằng, đồ ngọt chính là kẻ thù của sự phát triển chiều cao bởi nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ canxi, khiến trẻ lùn hơn. Nếu bạn muốn con mình có một chiều cao lý tưởng vượt trội và một trí tuệ minh mẫn thì đừng bao giờ cho trẻ ăn đồ ngọt quá nhiều.

Cho trẻ ăn quá mặn

Nhiều gia đình có thói quen chế biến đồ ăn quá nhiều muối, khiến cho thức ăn quá mặn hoặc không kiểm soát được lượng muối hấp thụ hàng ngày có thể khiến trẻ bị lùn đi so với bạn bè của mình. Trong thành phần của muối có thể làm tăng bài tiết các khoáng chất qua đường tiết niệu, đặc biệt là canxi. Nếu trẻ càng ăn nhiều muối thì cơ thể càng bài tiết nhiều canxi và trí nhớ càng suy giảm.

Ăn nhiều thịt bò khiến trẻ lùn đi

Ăn nhiều thịt bò khiến trẻ lùn đi

Trẻ ăn quá nhiều thịt bò

Thịt bò chứa nhiều sắt và canxi cung như rất giàu các nguyên tố có tính axit như phốt pho, lưu huỳnh... nhưng lại khiến máu có tính axit, nên khi trẻ ăn nhiều thịt bò phải dùng canxi trong thực phẩm và canxi trong xương để trung hòa, làm giảm hấp thụ canxi trong cơ thể của trẻ. Bên cạnh đó, lương protein trong thịt bò còn làm giảm hấp thụ canxi cũng như phá vỡ sự cân bằng trong thực phẩm khiến mất cân bằng dinh dưỡng.

Trẻ ăn no trước khi ngủ

Nhiều bà mẹ thương con nhưng thương không phải cách, nên thường tìm cách nhồi nhét thức ăn cho con mình bất kể ngày đêm. Việc mẹ cho trẻ ăn no trước khi ngủ sẽ khiến dạ dày mất nhiều thời gian hoạt động để chuyển hóa thức ăn.

Muối khiến trẻ lùn đi

Muối khiến trẻ lùn đi

Điều này làm cho bé bị khó ngủ, ảnh hưởng đến khả năng tiết kích thích tố sinh trưởng khiến trẻ ngày càng còi cọc, ảnh hưởng khả năng ghi nhớ so với bạn bè của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn