Tình dục ở tuổi teen làm tăng nguy cơ ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Nếu như bạn bắt đầu quan hệ tình dục trước tuổi 18, bạn có nguy cơ phải đối diện với một đời sống hôn nhân không lấy gì làm tốt đẹp. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra sự thật này. Phụ nữ có "lần đầu tiên" khi còn ở lứa tuổi teen có khả năng rời bỏ chồng mình nhiều hơn những người khác.

Mô tả ảnh.
Phụ nữ có "lần đầu tiên" khi còn ở lứa tuổi teen có khả năng rời bỏ chồng mình nhiều hơn những người khác.

Một nghiên cứu của trường đại học Iowa đã có một cuộc khảo sát cho kết quả như sau: 31% phụ nữ quan hệ tình dục trong độ tuổi cắp sách tới trường li dị trong vòng 5 năm sau khi cưới, và 50% rời bỏ vị hôn thê của mình trong vòng 10 năm.

Trái ngược lại hoàn toàn, con số này trong cộng đồng những cô gái ít nông nổi hơn, chỉ nói có với sex sau 18 tuổi là 15% sau 5 năm và 27% sau 10 năm. Sau khi thông tin này được công bố, tại Mỹ đã dấy lên một cuộc phản đối tình dục tuổi teen.

Chúng ta không cần tới cả một hội đồng khoa học nghiên cứu để chỉ ra rằng 1/3 trong số những cô gái quan hệ tình dục ở độ tuổi dưới 18 còn có vô số cuộc phiêu lưu khác trước khi thắt chặt đời mình với 2 chữ hôn nhân. Tuy nhiên, thông tin dưới đây còn đáng lưu tâm hơn thế.

25% cô bé nói có với sex trước khi trưởng thành có thai trước khi cưới, trong khi tỉ lệ này ở nhóm tình dục sau 18 tuổi là 10%. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng, độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu không phải là nguyên nhân trực tiếp làm gia tăng khả năng bạn sẽ li dị. Tuy nhiên, nó đánh giá được phần nào số lượng người bạn từng ngủ cùng trước hoặc sau khi cưới và liệu bạn có thai trước hay sau khi kết hôn. Chính 2 nhân tố này là nguyên nhân khiến bạn bắt đầu chán cuộc hôn nhân ràng buộc và quyết định ly hôn.

  • B.Chic (Theo Glamour)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn